+Aa-
    Zalo

    Điều chuyển Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý điều chuyển Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý điều chuyển Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế.

    Bệnh viện Bưu điện sẽ về Bộ Y tế (Ảnh internet).

    Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Bộ TT&TT đang triển khai Quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2014 – 2015.

    Theo đó, Quyết định số 888/QĐ-TTg ghi rõ, sẽ điều chuyển Bệnh viện Bưu điện ở Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện ở TP.HCM, Trạm điều dưỡng Đồ Sơn và một số trường học thuộc Tập đoàn VNPT đưa về địa phương quản lý.

    Quyết định này được đưa ra sau khi có văn bản của Bộ Y tế xin tiếp nhận Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế để góp phần giảm tải tình trạng quá tải bệnh viện trong bối cảnh để xây dựng 1 bệnh viện nhằm giảm tải ở Trung ương hiện nay cần đến gần 20.000 tỷ đồng đầu tư.

    Về đề xuất này của Bộ Y Tế, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết: “Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã xét đề nghị của Bộ Y tế và chính thức có ý kiến rằng: Bộ TT&TT và Bộ Y tế làm việc cụ thể, thống nhất trình Thủ tướng xem xét giao Bệnh viện Bưu điện Hà Nội từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông sang Bộ Y tế. Như vậy. Thủ tướng đã đồng ý chuyển về Bộ Y tế, chỉ còn tiến hành các thủ tục nữa mà thôi”.

    Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết thêm, ngày 24/12/2014, Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với Bộ Y tế để thống nhất về việc điều chuyển, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. Hai Bộ đã có tờ trình lên Thủ tướng quyết định điều chuyển Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế trong thời gian gần nhất.

    Dẫn lời trên Infonet, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý thêm: “Vừa rồi có 1 số ý kiến đề xuất để lại Bệnh viện Bưu điện để cổ phần hóa bệnh viện, nhưng đó là ý kiến không chính thống. Bộ TT&TT vừa báo cáo Thủ tướng để sớm ra ý kiến thống nhất, tránh ảnh hưởng đến tâm tư tình cảm của cán bộ, nhân viên, đảm bảo hoạt động quản lý điều hành của Bệnh viện Bưu điện”.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chuyen-benh-vien-buu-dien-ve-bo-y-te-a82237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan