Họp hội đồng chấm giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển đảo VN


Thứ 6, 12/12/2014 | 07:32


(ĐSPL) - Ngày 12/12, hội đồng chung khảo chấm giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển, đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014” đã chính thức làm việc chọn ra tác phẩm xuất sắc.

(ĐSPL) - Ngày 12/12, hội đồng chung khảo chấm giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển, đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014” đã chính thức làm việc để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất trong tổng số trên 1000 tác phẩm tham gia cuộc thi.

 - Họp hội đồng chấm giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển đảo VN

Hội đồng chung khảo chấm giải cuộc thi đã chính thức làm việc

Sau 5 tháng phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển, đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014” (1/7/2014 - 30/11/2014) do Hội Luật gia Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo và báo Đời sống & Pháp luật là đơn vị thực hiện đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc, người dân trong và ngoài nước.

Kết thúc thời gian nhận bài, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 1.000 tác phẩm dự thi của tập thể và cá nhân trên khắp mọi miền của tổ quốc. Các tác phẩm dự thi được trình bày phong phú dưới nhiều thể loại, tất cả đều toát lên tình yêu biển, đảo Tổ quốc với tấm lòng trân trọng của người dân Việt Nam.

Để chuẩn bị cho lễ tổng kết trao giải, ban tổ chức cuộc thi đã chấm sơ khảo và chọn ra được 58 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Để đảm bảo sự khách quan trung thực, chọn ra được những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, ban tổ chức cuộc thi đã mời các nhà khoa học quân sự, chuyên gia pháp lý có uy tín tham gia hội đồng chấm chung khảo.

9 giờ sáng hôm nay (12/12/2014), tại Tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật, Hội đồng chấm chung khảo cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển, đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014” đã chính thức làm việc.

 - Họp hội đồng chấm giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biển đảo VN (Hình 2).

GS.TS Lê Minh Tâm – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam (bên phải) Trưởng Ban giám khảo trao đổi với các thành viên Hội đồng chấm chung khảo.

Hội đồng chung khảo bao gồm: GS.TS Lê Minh Tâm - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật Gia Việt Nam - Trưởng ban Giám khảo; TS. Trần Công Trục - nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ ; TS. Viện sỹ, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu – nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam; Ông Lê Quang Tự Do – Q. Trưởng Ban Ban tuyên giáo – Trung ương Đoàn TNCSHCM; Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh – Tổng biên tập báo Đời sống & Pháp luật và nhà báo Lê Tuấn Dũng – Phó Tổng biên tập báoĐời sống & Pháp luật.

Hội đồng chung khảo đã cho ý kiến và thống nhất chọn 58 tác phẩm trong tổng số trên 1.000 tác phẩm dự thi mà ban sơ khảo đã lựa chọn đưa vào chấm chung khảo. Do tính chất của cuộc thi có nhiều yếu tố pháp lý chuyên ngành, nên khi xét đến tiêu chí lựa chọn các tác phẩm đoạt giải, bên cạnh các yếu tố như văn chương và sự hấp dẫn, nét độc đáo của tác phẩm cần có sự đánh giá chặt chẽ về mặt pháp lý.

Để chọn ra được những tác phẩm xuất sắc nhất trao giải, hội đồng chấm giải chung khảo làm việc liên tục trong thời gian 3 ngày với sự trung thực, khách quan dựa trên các tiêu chí đã được ban tổ chức đưa ra.

Dự kiến lễ tổng kết trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 21/12/2014 với sự tham gia của các bộ, ban, ngành và những cá nhân, tập thể đạt giải có mặt trong buổi lễ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-hoi-dong-cham-giai-cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-ve-bien-dao-vn-a73809.html