+Aa-
    Zalo

    Hy hữu một bệnh nhân suýt bị mất mạng khi nhổ răng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Anh Hòa đi nhổ răng khôn, nhưng lại suýt bị mất mạng vì bị tràn dịch khí dưới da vùng cổ, ngực sau khi tiêm thuốc tê để nhổ răng.
    (ĐSPL) – Anh Hòa đi nhổ răng khôn, nhưng lại suýt bị mất mạng vì bị tràn dịch khí dưới da vùng cổ, ngực sau khi tiêm thuốc tê để nhổ răng.
     
    Chiều ngày 15/4, bác sĩ Hoàng Bá Dũng – Phó khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM xác nhận, bệnh viện này vừa tiến hành cấp cứu thành công một bệnh nhân bị tràn khí dưới da vùng cổ, ngực, tâm thất sau khi đi nhổ răng khôn.
     
    Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân là anh Mao Khánh Hòa (38 tuổi, ngụ tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Chiều ngày 10/4 vừa qua, anh Hòa đi nhổ răng khôn tại hàm dưới trái tại một phòng nha tư nhân. Trước khi nhổ răng thì nha sĩ có chà và mài răng rồi mới nhổ.
     
    Việc mài, khoan, làm sạch răng đã làm cho bệnh nhân đau, sưng vùng cổ nên bác sĩ đã phải ngừng công việc này lại.
     
    Nghỉ một lúc, khi tiếp tục mài, khoan, làm sạch răng thì bệnh nhân lại tiếp tục đau, khó thở, ép ngực nên phòng nha tư nhân này đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa TP Bà Rịa để cấp cứu.
     
    Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Hòa đã kể lại sự việc: “Khi bác sĩ chích thuốc tê xong chưa được 1 phút thì tôi đã cảm thấy choáng, khó thở, ngực thì bị ép kinh khủng. Tới bệnh viện Bà Rịa thì được cấp cứu bằng cách cắm kim vào chân răng cho khí tràn ra. Xong xuôi thì mới được chuyển lên TP.HCM cấp cứu, mà răng thì chưa được nhổ xong”.
     
    Hy hữu: Một bệnh nhân suýt bị mất mạng vì đi nhổ răng
    Bệnh nhân Hòa vui mừng vì sắp được xuất viện sau tai nạn hy hữu.
     
    Cũng theo bác sĩ Hoàng Bá Dũng, nếu không may bị lượng khí tràn ra quá nhiều, có thể chèn ép, khó thở thậm chí tử vong cho bệnh nhân. Thông thường, sau khi cắt mổ xoang, amidal thì có thể gặp hiện tượng tràn khí dưới da nhưng rất nhẹ, chứ không như khi làm, nhổ răng.
     
    Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, do công tác sơ cấp cứu ban đầu của bệnh viện Bà Rịa tốt, nên khi chuyển lên tuyến trên, tình trạng bệnh nhân vẫn ổn định. Qua các kết quả chụp CT, Xquang cho thấy bệnh nhân bị tràn khí, các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy đã cho bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh.
     
    Các chuyên gia về Tai Mũi Họng của bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng, đây là một ca bệnh vô cùng hy hữu, chưa từng gặp trong 20 năm qua tại bệnh viện này. Qua đó, các bác sĩ đã khuyến cáo, người dân khi đi khám, chữa, làm các bệnh về răng thấy có dấu hiệu đau, mệt, sưng, khó chịu cần phải ngưng làm ngay lập tức.
     
    Nếu không đỡ thì phải đến ngay các bệnh viện để kiểm tra cụ thể về tình trạng sức khỏe. Đối với các loại răng phức tạp như răng khôn, bệnh nhân cần phải lựa chọn khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế lớn, bệnh viện chuyên khoa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-mot-benh-nhan-suyt-bi-mat-mang-khi-nho-rang-a29400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan