Lập tổ điều tra máy bay Vietnam Airlines đổi hướng hạ cánh khẩn cấp


Thứ 4, 17/12/2014 | 07:17


(ĐSPL) – Cục Hàng không Việt Nam quyết định thành lập tổ điều tra sự cố máy bay Vietnam Airlines đổi hướng hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Nội Bài.

(ĐSPL) – Cục Hàng không Việt Nam quyết định thành lập tổ điều tra sự cố máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Nội Bài.

Hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay xảy ra sự cố (ảnh Dân trí).

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa thành lập tổ điều tra sự cố máy bay Vietnam Airlines (VNA) bất ngờ chuyển hướng, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài.

Tổ điều tra gồm 14 thành viên do ông Đỗ Quang Việt - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng đoàn.

Theo đó, tổ điều tra sẽ giải mã hộp đen, ghi âm buồng lái... để xem diễn biến của sự cố này như thế nào.

Ngay trong đêm ngày 16/12, hộp đen của máy bay Airbus A321 (máy bay thực hiện chuyến bay VN1266) đã được niêm phong đưa về Cục Hàng không Việt Nam để phân tích dữ liệu phục vụ công tác điều tra.

Trong ngày 17/12, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ các thành viên tổ bay chuyến bay VN 1266 để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như tin tức đã đưa, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay mang số hiệu VN1266, xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh đến Vinh khởi hành lúc 17h12 phút (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn. Sau sự cố, máy bay của Vietnam Airlines đã phải đổi hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định máy bay phải hạ cánh khẩn cấp do phi công ấn nhầm nút khủng bố. Tuy nhiên, trong thông cáo của Vietnam Airlines không đề cập đến thông tin này mà cho biết: Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 phút.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-to-dieu-tra-may-bay-vietnam-airlines-doi-huong-ha-canh-khan-cap-a74657.html