+Aa-
    Zalo

    Lý do Bộ GTVT thanh tra dự án có bút phê của Thứ trưởng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ VN.

    (ĐSPL) –  Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ VN.

    Đó là khẳng định của Bộ Trưởng Bộ GTVT sau khi có tin đồn một thứ trưởng của Bộ Giao thông Vận tải vừa vướng vào tin đồn xin dự án và bị doanh nghiệp đòi trả phong bì. Sau đó, bộ này đã ra quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu dự án liên quan.

    Lễ khởi công công trình cầu Tràng Thưa và Cống Neo.

    Gần đây, xuất hiện một số thông tin cho rằng Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có “bút phê” vào đơn xin tham gia thực hiện một gói thầu thuộc dự án VRAMP của Công ty CP Đầu tư T.H do bà H.T.D.H làm chủ tịch HĐQT. Báo chí cũng thông tin bà H. sau đó đã có tin nhắn qua lại với ông Trường để “xin lại phong bì” mấy lần đưa cho ông.

    Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định những tin nhắn của ông với nữ lãnh đạo doanh nghiệp chỉ mang tính cá nhân, không có chuyện doanh nghiệp đưa phong bì để “chạy dự án”. Bộ trưởng Ðinh La Thăng cũng cho hay, Bộ GTVT thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc đấu thầu của gói thầu RAI/CP1. Còn chuyện tin nhắn là chuyện cá nhân với cá nhân. Thứ trưởng Trường cũng báo cáo không có chuyện đó nên bộ không có ý kiến.

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản về việc quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp (kèm theo), theo đó quy định:

    Bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

    Thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.

    Cũng liên quan tới gói thầu này, Bộ trưởng Bộ GTVT, Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 286/QĐ-BGTVT về việc thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.

    Theo quyết định, bộ sẽ thanh tra gói thầu nâng cấp cầu Tràng Thưa (huyện Gia Lộc) và cầu Cống Neo (huyện Thanh Miện) trên Quốc lộ 38B qua địa phận tỉnh Hải Dương. Đây là 1 trong 16 gói thầu xây lắp của toàn bộ dự án VRAMP. Sau khi trúng thầu, ngày 3-1, liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Phát triển Xây dựng - Thương mại Thuận An và Công ty CP Ðạt Phương đã chính thức khởi công, dự kiến sẽ thực hiện dự án trong 18 tháng.

    Hai cây cầu này có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 370 tỉ đồng, trong đó phần xây lắp khoảng 292 tỉ đồng (100\% vốn vay Ngân hàng Thế giới - WB), tiền giải phóng mặt bằng khoảng 79 tỉ đồng (100\% vốn đối ứng). Thanh tra sẽ tập trung đánh giá xem việc tổ chức đấu thầu gói thầu RAI/CP1 có công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật hay không.

    Được biết dự án VRAMP sử dụng vốn vay của WB, do Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) làm đại diện chủ đầu tư. Theo đó, VRAMP sẽ đầu tư nâng cấp, bảo trì 6 quốc lộ với chiều dài khoảng 400 km. Hạng mục xây lắp của dự án được phân thành 16 gói thầu, tổng mức đầu tư 301,5 triệu USD (hơn 6.300 tỉ đồng), thực hiện từ năm 2014 đến 2020.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-bo-gtvt-thanh-tra-du-an-co-but-phe-cua-thu-truong-a80931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan