+Aa-
    Zalo

    Ông Dương Khiết Trì sang Việt Nam trong tuần này

    ĐS&PL (ĐSPL)- Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ thăm Việt Nam trong tuần này. Đây là cuộc gặp của hai chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam – Trung Quốc.

    (ĐSPL)- Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ thăm Việt Nam trong tuần này. Đây là cuộc gặp của hai chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam – Trung Quốc.

    Ông Dương Khiết Trì sang Việt Nam trong tuần này

    Tại cuộc họp báo quốc tế do Bộ Ngoại giao tổ chức chiều 16/6, trả lời câu hỏi của phóng viên hãng tin AP:“Người phát ngôn Bộ Ngoại giao có thể cho biết, ông Dương Khiết Trì dự kiến đến Việt Nam tuần này dự cuộc họp Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam- Trung Quốc. Chủ đề cuộc họp có đề cập vấn đề Biển Đông? Việt Nam có hy vọng cuộc họp làm giảm căng thẳng ở Biển Đông hay không?”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Theo chúng tôi biết, Ủy viên Quốc vụ viện Dương Khiết Trì sẽ thăm Việt Nam. Đây là cuộc gặp của hai chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam – Trung Quốc. Trong các chủ đề thảo luận, tôi tin vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép trong vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chắc chắn sẽ được bàn đến.

    Ông Lê Hải Bình cũng nhấn mạnh thêm: “Như chúng tôi nhiều lần khẳng định, từ trước đến nay và tại họp báo này, Việt Nam luôn hết sức kiên trì trao đổi, tìm mọi kênh thông tin kênh trao đổi đối thoại với Trung Quốc để giải quyết hòa bình vấn đề căng thẳng ở Biển Đông. Vì vậy, cuộc gặp hai chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương chắc chắn là một kênh, một sự kiện hai bên có thể thảo luận vấn đề tìm giải pháp cho vấn đề căng thẳng ở Biển Đông”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-duong-khiet-tri-sang-viet-nam-trong-tuan-nay-a37171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác bỏ thông tin VN đưa người nhái ra khu vực giàn khoan

    Bác bỏ thông tin VN đưa người nhái ra khu vực giàn khoan

    (ĐSPL)- "Trung Quốc đưa thông tin Việt Nam sử dụng nhiều người nhái, nhiều lưới và các vật trôi nổi gây khó khăn cho tàu Trung Quốc, tôi bác bỏ thông tin trên"- Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam Ngô Ngọc Thu khẳng định.