Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Gia Lai: Người nhà bao vây Viện 331


Thứ 4, 05/11/2014 | 12:00


(ĐSPL) - Người nhà thai phụ Phạm Thị Ng. cho rằng nguyên nhân khiến chị Ng. và con tử vong xuất phát từ sự tắc trách của bác sĩ nên đã tập trung tại viện 331.

(ĐSPL) - Người nhà sản phụ Phạm Thị Ng. cho rằng nguyên nhân khiến chị Ng. và con tử vong xuất phát từ sự tắc trách của bác sĩ nên đã tập trung tại viện 331 yêu cầu làm rõ nguyên nhân. 

 - Vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Gia Lai: Người nhà bao vây Viện 331

Người nhà sản phụ Ph. đang tập trung trước khoa sản bệnh viện 331 yêu cầu làm rõ nguyên nhân (Ảnh Người lao động).

Trong sáng ngày 5/11, người nhà thai phụ Phạm Thị Ng. tập trung kín tại Khoa sản, Bệnh viện 331, TP Pleiku, Gia Lai yêu cầu lãnh đạo bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân vì sao chị Ng. và thai nhi nhập viện trong tình trạng sức khỏe ổn định lại tử vong bất thường vào 18h ngày 4/11.

Xem video:

 

Ông Dương Hoài Bắc -  Giám đốc bệnh viện 331 cho rằng sản phụ tử vong là do thuyên tắc mạch ối và sự cố là “rủi ro, tai nạn nghề nghiệp”. Người phụ trách trực tiếp ca mổ là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, đã có trên 30 năm kinh nghiệm nghề nghiệp, đạo đức rất tốt nên không có chuyện bác sĩ tắc trách trong ca mổ. 

Hiện Bệnh viện 331 đã báo cáo sự việc lên cơ quan pháp luật, cấp trên, thông báo cho người nhà sản phụ. “Hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra, hội đồng chuyên môn”, báo Người lao động dẫn lời ông Dương Hoài Bắc cho biết.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, vào lúc 8h ngày 4/11 thai phụ Phạm Thị Ng. (32 tuổi) trú ở tổ 7, phường Yên Thế, TP Plieku (Gia Lai) nhập viện để sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận sức khỏe chị Ng. bình thường, thai nhi tốt. Bệnh nhân không có tiền sử về các bệnh nguy hiểm.

Đến 17h cùng ngày, sản phụ vẫn chưa sinh nhưng có hiện tượng bị tê 2 tay, hạ canxi. Sau đó, bệnh nhân đột ngột chuyển sang tím tái, tim thai nhi rời rạc. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định mổ. Tuy nhiên đến 18h, thai phụ và con tử vong.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-con-san-phu-tu-vong-tai-gia-lai-nguoi-nha-bao-vay-vien-331-a67584.html