Đình chỉ hàng loạt cơ sở sản xuất bánh trung thu "nhiều không"


Chủ nhật, 17/09/2017 | 07:54


Cùng sự kiện

Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm của TP Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động của một số cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn vì không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm của TP Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động của một số cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn vì không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Báo VietnamNet đưa tin, chiều ngày 15/9, đoàn kiểm tra liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) của Hà Nội do Phó giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu trên địa bàn quận Ba Đình.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ATTP tại cơ sở bánh Nhọ Nồi. Ảnh: báo Dân trí

Tại cơ sở sản xuất bánh ngọt, bánh trung thu của công ty TNHH Nhọ Nồi (144 phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch), chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan, khu vực sản xuất mất vệ sinh, nguyên liệu không rõ nguồn gốc để lẫn với thành phẩm, trên sản phẩm không ghi tên cơ sở sản xuất...

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này, thu hồi toàn bộ sản phẩm, đồng thời giao cho UBND quận Ba Đình xử lý, tái kiểm tra.

Báo Dân trí cũng thông tin thêm, cùng ngày, đoàn cũng kiểm tra tại Công ty Cổ phần Bánh ngọt Anh Hòa (55 Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân).

Công ty này vẫn tồn tại một số vấn đề, như nguyên liệu và bao bì để lộn xộn trong khu vực sản xuất; người lao động không đeo khẩu trang khi làm việc, cơ sở không lưu mẫu theo quy định và nền nhà mất vệ sinh; trứng nguyên liệu một số quả hỏng, vỡ.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Cổ phần Bánh ngọt Anh Hòa sớm khắc phục và phối hợp với cơ quan chức năng tập huấn ngay cho người lao động về các bước bảo đảm an toàn thực phẩm…

Liên quan đến vấn đề này, báo Công lý cho biết, đoàn cũng đã kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Tùng Lâm (100 Phó Đức Chính), mặc dù cơ sở xuất trình được đầy đủ hồ sơ pháp lý tuy nhiên thực tế khu vực sản xuất vẫn còn chưa đảm bảo ATTP như: các cửa sổ chưa có lưới chắn côn trùng, nhân viên làm bánh không có đủ đồ bảo hộ.

Đặc biệt, thời điểm kiểm tra là ngày 15/9 nhưng một số vỏ bánh đã ghi ngày sản xuất là 16/9. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở khắc phục các lỗi trên trong thời gian 1 tuần, giao UBND quận kiểm tra lại nếu còn vi phạm sẽ yêu cầu đình chỉ hoạt động.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hang-loat-co-so-san-xuat-banh-trung-thu-nhieu-khong-a202164.html