Thắng Việt Nam 2-0, HLV Iran khẳng định chưa chơi đúng phong độ


Thứ 7, 12/01/2019 | 14:48


Cùng sự kiện

HLV trưởng tuyển Iran cho biết họ mới chỉ chơi với khoảng 60% khả năng nhưng kết quả này vẫn rất tốt vì ông đánh giá Việt Nam là một đối thủ khó chịu.

HLV trưởng tuyển Iran cho biết họ mới chỉ chơi với khoảng 60% khả năng nhưng kết quả này vẫn rất tốt vì ông đánh giá Việt Nam là một đối thủ khó chịu.

Video Highlights Iran 2 - 0 Việt Nam bảng D Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

ĐT Iran vừa giành vé vào vòng knock-out sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam. "Team Melli" hiện đang đứng đầu bảng D Asian Cup 2019 với 6 điểm và hiệu số +7.

Là đội bóng lớn ở châu lục cũng như ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup 2019, ĐT Iran đã thể hiện đẳng cấp của mình khi chơi ung dung, kiểm soát thế trận và tấn công hiệu quả.

Về các chỉ số thống kê, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng 32%, tung ra 5 cú dứt điểm trong khi Iran là 15, tỷ lệ đánh chặn thành công là 50.0% và đáng ngạc nhiên là Iran lại phạm lỗi nhiều hơn với 13/8 lần so với Việt Nam.

HLV Carlos Queiroz của Iran hài lòng với kết quả trận đấu. Ảnh: AFC

Sau trận đấu, HLV Carlos Queiroz của chia sẻ: "Hai đội đều đã chơi rất hay, chiến đấu quyết liệt. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi có thể thi đấu mạnh mẽ hơn. Các cầu thủ Iran mới chơi với 60% tới 70% khả năng. Kết quả này dù sao cũng rất tốt, bởi đối thủ Việt Nam không hề dễ chịu. Tôi đã dự đoán từ đầu rằng Việt Nam là đội khó chịu và không dễ để ghi nhiều bàn vào lưới họ".

Nhà cầm quân của Bồ Đào Nha cho biết kết quả trong trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ giúp mọi người nhận ra trình độ của ĐT Iran. Hiện tại, thầy trò HLV Queiroz muốn tập trung để hướng tới trận đấu với Iraq, cuộc đối đầu sẽ quyết định ngôi đầu bảng D Asian Cup 2019.

"Điều quan trọng là Iran đã có sáu điểm trọn vẹn qua hai trận - điểm số đủ để chúng tôi sớm giành vé đi tiếp", HLV Queiroz nói tiếp. "Đường còn dài phía trước, Iran chỉ biết cố gắng qua từng trận, vì mỗi trận đấu, với mỗi đối thủ tiếp theo là một thử thách khác nhau. Chúng tôi chỉ có thể nói rằng Iran đang rất tự tin với phong độ và thể lực của đội hiện tại. Đội sẽ tiếp tục cố gắng duy trì điều đó. Tối nay, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi, thư giãn, và sẽ bắt tay chuẩn bị cho trận gặp Iraq từ ngày mai".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-viet-nam-2-0-hlv-iran-khang-dinh-chua-choi-dung-phong-do-a259024.html