Thanh Hóa: Xót xa cảnh mưa lũ tàn phá tan hoang ở Mường Lát


Thứ 2, 03/09/2018 | 02:50


Cùng sự kiện

Mưa lũ nhiều ngày qua đã khiến nhiều điểm đường về thị trấn Mường Lát (Thanh Hóa) đang bị chia cắt do đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Mưa lũ nhiều ngày qua đã khiến nhiều điểm đường về thị trấn Mường Lát (Thanh Hóa) đang bị chia cắt do đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Sáng 3/9, tại huyện Mường Lát, nước và bùn vẫn ngập nhiều tuyến đường, khu vực. Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Hiện nay, nhiều điểm đường về thị trấn Mường Lát đang bị chia cắt do đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát - Thanh Hóa cho biết: "Hiện đoàn cứu trợ của tỉnh Thanh Hóa đã lên đến dốc Cổng trời, thuộc địa bàn xã Trung Lý của huyện. Nhưng do tuyến quốc lộ 15C có rất nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng do đó xe ô tô không thể di chuyển qua được. Trong khi đó, tuyến quốc lộ 16 từ bản Táo đi cầu Chiềng Nưa cũng trong tình trạng tương tự với hàng chục điểm sạt lở gây chia cắt. Trước tình hình đó, đoàn đã chuyển sang phương án vận chuyển bằng xe máy, đi đến đâu tiếp tế mì tôm và nước uống cho bà con đến đó.

Nhiều điểm đường về thị trấn Mường Lát đang bị chia cắt do đường bị sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: Tiền Phong

Sạt lở làm sập nhiều phòng học của Trường Tiểu học Trung Lý II - khu lẻ bản Lìn - Ảnh: Báo Thanh Hóa

Đường từ huyện Quan Hóa lên Mường Lát - Ảnh: VietNamNet

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường huyết mạch lên huyện Mường Lát khiến địa phương này bị cô lập hoàn toàn - Ảnh: Dân trí
Trường học bị bùn đất nhấn chìm - Ảnh: Dân trí
Toàn bộ lực lượng cán bộ huyện, ngành chức năng, chính quyền các địa phương cùng các phương tiện máy móc có mặt tại các vùng sạt lở, lũ ống, lũ quét để hỗ trợ khắc phục - Ảnh: Tiền Phong

Phía Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã huy động hàng chục máy xúc để tiến hành giải tỏa các điểm sạt lở. Tuy nhiên, phải thông các điểm phía trước thì máy múc mới tiếp cận được các điểm sạt lở tiếp theo.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 16h ngày 2/9, tại tỉnh Thanh Hóa có 9 người chết (huyện Mường Lát 4 người, huyện Cẩm Thủy 5 người); 3 người mất tích (huyện Mường Lát) và 2 người bị thương (huyện Mường Lát).

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày khai giảng năm học mới nhiều trường học, điểm trường lẻ, phòng học bị đất đá sạt lở cuốn trôi, làm sập, hư hỏng nặng.

Không chỉ vậy, nhiều công trình giao thông cũng bị hư hỏng nặng, nhiều thôn bản bị chia cắt, cô lập.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-xot-xa-canh-mua-lu-tan-pha-tan-hoang-o-muong-lat-a242560.html