Thắp nhang dẫn tới hỏa hoạn, căn nhà gỗ tiền tỷ tại Nghệ An bị thiêu rụi


Thứ 7, 09/02/2019 | 01:04


Cùng sự kiện

UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà làm bằng gỗ bị thiêu rụi.

UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà làm bằng gỗ bị thiêu rụi.

Ngôi nhà bị bốc cháy. Ảnh: Người Đưa Tin

Trả lời VTC News, ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, khoảng 16h35 tại nhà anh Nguyễn Xuân Hải, xóm 5, xã Diễn Yên bất ngờ bốc khói rồi lửa cháy dữ dội.

Phát hiện cháy, người dân chạy đến kiểm tra thì cửa cổng khóa, gọi không có ai ở nhà nên đã phá cổng để vào dập lửa, đồng thời báo lên chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt.

Tuy nhiên, do cửa khép kín, hàng rào cao nên việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi những vật dụng trong nhà, chỉ còn trơ bộ khung gỗ. Đến khoảng 18h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. May mắn không có ai bị thương. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gia chủ thắp nhang. Theo đó, trước khi đi làm ở TP.Vinh, vợ chồng anh H. có thắp nhang, rồi đóng cửa lại. Do thời tiết nóng, cộng với chậu hương to nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng tỷ đồng.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thap-nhang-dan-toi-hoa-hoan-can-nha-go-tien-ty-tai-nghe-an-bi-thieu-rui-a262275.html