Thi THPT quốc gia 2018 tại TP.HCM: Nhiều điểm thi chỉ có 1 thí sinh, bị đình vì điện thoại reo


Thứ 3, 26/06/2018 | 14:35


Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại TP.HCM, một số điểm thi chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại TP.HCM, một số điểm thi chỉ có duy nhất 1 thí sinh dự thi. Đồng thời, tại địa phương này cũng xuất hiện trường hợp thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã xuất hiện trường hợp thí sinh bị đình chỉ vì để điện thoại kêu trong giờ làm bài thi. Cụ thể, vào giờ thi môn Ngữ văn sáng 25/6, thí sinh N.V.H (học sinh của trường Hàn Thuyên) khi làm bài thi được khoảng hơn 1 tiếng, bất ngờ có tiếng chuông điện thoại trong người reo lên.

Ngay lập tức, thí sinh này bị hai cán bộ coi thi của phòng thi đó lập biên bản, đình chỉ thi, mời học sinh cùng phòng thi chứng kiến.

Những môn thi còn lại, thí sinh H cũng bị đình chỉ, không được dự thi. Đây cũng là trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi đầu tiên, của TPHCM sau gần 2 ngày thi.

Ngoài ra, tại một số điểm trường ở TP.HCM cũng có trường hợp chỉ 1 thí sinh duy nhất tham gia dự thi. Trường THPT Phạm Văn Sáng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) chỉ có duy nhất một thí sinh dự thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Thí sinh duy nhất tại điểm thi này là em Phạm Ngọc Quỳnh Như, học sinh lớp 12A12 Trường THPT Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Điểm thi chỉ có 1 thí sinh, 1 phòng thi. Ảnh: Infonet

Lãnh đạo điểm thi Trường THPT Phạm Văn Sáng cho biết, em Phạm Ngọc Quỳnh Như đăng ký thi cả 2 ban Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Chính vì vậy, trong giờ thi cả 2 ban ở điểm này (sáng ngày 26, 27/6), điểm thi này chỉ có duy nhất một thí sinh tại một phòng thi.

Cũng trong sáng 26/6, tại điểm thi THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú) có phòng thi chỉ có duy nhất 1 thí sinh. Đó là thí sinh tự do Hoàng Việt. Được biết, Việt đã học xong trung cấp y, từng làm điều dưỡng viên và kỳ thi này em chỉ thi môn Toán, Văn, Sinh.

Tuy chỉ có một thí sinh nhưng tại các điểm thi vẫn có đầy đủ các bộ phận phục vụ từ điện lực, công an, 2 giám thị, lãnh đạo điểm thi để đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công trong kỳ thi.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2018-tai-tphcm-nhieu-diem-thi-chi-co-1-thi-sinh-bi-dinh-vi-dien-thoai-reo-a234358.html