Thiếu nữ 17 tuổi "mất tích" bất ngờ trở về, "tố" bị bán làm vợ 2 người đàn ông Trung Quốc


Thứ 5, 17/01/2019 | 02:44


Trở về nhà sau nhiều tháng mất tích, một thiếu nữ 17 tuổi ở Vĩnh Long đã đến cơ quan công an trình báo về việc mình bị lừa bán làm vợ 2 người đàn ông Trung Quốc.

Trở về nhà sau nhiều tháng mất tích, một thiếu nữ 17 tuổi ở Vĩnh Long đã đến cơ quan công an trình báo về việc mình bị lừa bán làm vợ 2 người đàn ông Trung Quốc.

Ngày 16/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận đã tiếp nhận đơn trình báo của N.T.H (17 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) về việc bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ người khác. Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo lời kể của thiếu nữ, vào tháng 5/2018, qua mạng xã hội Facebook, H. có quen biết với một người đàn ông không rõ danh tính. Sau hơn 1 tuần trò chuyện bằng tin nhắn, người đàn ông này hứa sẽ tìm cho H. một công việc với thu nhập cao ở Trung Quốc. 

H. bàng hoàng kể lại việc bị bán sang Trung Quốc làm vợ. Ảnh: Công an TP.HCM

Để tạo lòng tin cho H., người đàn ông này đã gửi rất nhiều hình ảnh và vẽ ra cảnh một số người Việt Nam đang làm việc tại Trung Quốc có cuộc sống ổn định, thu nhập cao. Người đàn ông này hướng dẫn H. tự đón xe đến cửa khẩu Lạng Sơn rồi sẽ có người đón và đưa sang Trung Quốc.

Vào cuối tháng 5/2018, H. chuẩn bị sẵn vài bộ quần áo, giấy tờ tùy thân, gần 2 triệu đồng tiền mặt và một chiếc điện thoại di động rồi trốn gia đình bắt xe đến cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn. Trên đường đi, H. và người đàn ông lạ mặt đều liên lạc với nhau bằng tin nhắn.

“Khi nhận diện được nhau qua trang phục áo quần nói trước, em được một người đàn ông không rõ tên họ, nói giọng nước ngoài đến đón, đưa sang Trung Quốc rồi lần lượt bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc. Khi biết mình bị lừa, em đã cố tìm cách trở về Việt Nam nhưng đều thất bại”, H. kể lại.

Tại Trung Quốc, H. bị giữ hết giấy tờ tùy thân và bị đánh đập dã man khi cô có ý định bỏ trốn. Đến tháng 12/2018, H. may mắn được một người tốt bụng giúp đỡ trốn thoát về Việt Nam.

Sau đó, H. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Chia sẻ với báo chí, bà ngoại của H. cho biết: “Cháu H. vốn bất hạnh, chưa một lần gặp mặt cha ruột mình. Từ bé, tôi đã đón cháu về nuôi dưỡng và cho ăn học. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình nên việc học tập của H. phải đứt đoạn khi vừa xong chương trình lớp 9”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-17-tuoi-mat-tich-bat-ngo-tro-ve-to-bi-ban-lam-vo-2-nguoi-dan-ong-trung-quoc-a259668.html