Thông tin bất ngờ về kẻ che giấu thủ phạm đâm chết 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn


Thứ 5, 17/05/2018 | 09:04


Cùng sự kiện

Hùng không phải là bạn tù của Tài - thủ phạm đâm chết 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn như thông tin trước đó. Mà trước đây, Tài có quen biết với vợ của Hùng thông qua mạng xã hội

Hùng không phải là bạn tù của Tài "mụn" - thủ phạm đâm chết 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn như thông tin các báo mạng đăng tải. Mà trước đây, Tài có quen biết với vợ của Hùng, thông qua mạng xã hội...

Liên quan đến vụ 5 "hiệp sĩ" bắt băng trộm xe SH bị đâm thương vong, Báo Công an TP HCM dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan điều tra cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 đối tượng vừa bắt giữ.

Theo đó, Nguyễn Tấn Tài (tức Tài “mụn”, 24 tuổi, ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) là hai đối tượng chính trực tiếp gây ra vụ trọng án đâm chết hai “hiệp sĩ” bị khởi tố tội "trộm cắp tài sản" và giết người".

Còn Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) được xác định có vai trò “che giấu tội phạm” khi giúp Tài lẩn trốn.

Trong đó, “Tài mụn” có 1 tiền án về “trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự về hành vi “đánh bạc”. Đối tượng đồng phạm với Tài là Phú cũng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hùng cũng có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”.

Hiện trường vụ 5 hiệp sĩ bị Tài "mụn" tấn công bằng hung khí, trong đó có 2 người tử vong - Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến vụ việc, Báo Sài Gòn giải phóng dẫn nguồn tin xác nhận, Hùng không phải là bạn tù của Tài như thông tin các báo mạng đăng tải. Mà theo đó, trước đây, Tài “Mụn” có quen biết với vợ của Hùng, thông qua mạng xã hội. Cũng từ đây, Tài “Mụn” đã quen và chơi thân với cả 2 vợ chồng Hùng.

Theo điều tra, tối ngày 13/5, Phú gọi nhưng Tài không bắt máy. Sau đó Tài gọi lại, rủ Phú đi trộm xe gắn máy. Sau đó Phú lấy xe máy hiệu Exciter BKS: 50Y1 – 065.85 chạy qua chở Tài.

Cả 2 rảo quanh nhiều con đường ở khu vực quận 3. Khi vừa đi tới trước cửa hàng thời trang ở địa chỉ số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 thì phát hiện 1 chiếc xe máy SH không người trông coi.

Lúc này cả 2 dừng xe, Tài xuống xe và dùng đoản để tiếp cận bẻ khoá chiếc xe SH. Sau đó, Tài dắt xe ra phía ngoài, Phú cũng nổ máy xe để tẩu thoát.

Lúc này, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng (52 tuổi, trú quận Tân Bình làm trưởng nhóm đã phục kích từ trước nên lao đến bao vây, bắt giữ.

Ngay lập tức, Tài dùng dao mang theo tấn công khiến 5 thành viên nhóm "hiệp sĩ" thương vong. Gây án xong, cả 2 lên xe tẩu thoát về hướng ngã 6 Dân Chủ. Phú tin rằng sự việc diễn ra lúc trời tối và nhanh, không ai nhận diện được nên vẫn trở về địa phương sinh hoạt bình thường

Sáng 14/5, Phú bị Công an bắt giữ cùng chiếc xe gây án đưa về trụ sở. Còn Tài “Mụn” thì khoảng 1h sáng ngày 14/5, điện thoại cho Hùng và cho biết sẽ đến nhà Hùng.

Khoảng 1h15 cùng ngày, Tài đi xe gắn máy hiệu Exciter màu xanh đến nhà của vợ chồng Hùng và kêu cửa. Hùng ra mở cửa để Tài “Mụn” vào bên trong. Sau một lúc nói chuyện cùng 2 vợ chồng Hùng, Tài “Mụn” kể lại sự việc đã xảy ra và xin ở lại một vài ngày. Trong quá trình ở nhà của vợ chồng Hùng, Tài “Mụn” đã mượn ĐTDĐ của vợ Hùng để đọc báo về vụ việc mình gây ra.

Sau khi thấy hình ảnh của mình được lan truyền trên các mạng xã hội, Tài “Mụn” có vẻ sợ hãi. Vợ chồng Hùng cũng biết thông tin đăng tải trên mạng nên đã hỏi Tài “Mụn” rằng “em có đi chung và làm việc này không?” Lúc này, Tài “mụn” có xác nhận là có đi chung.

Điều đáng nói là sau khi biết chuyện nhưng vợ chồng Hùng lại không tố giác hành vi phạm tội của Tài “Mụn" mà còn cho Tài ngủ lại trong nhà của mình.

Đến 22h ngày 14/5, hàng chục trinh sát Công an đã bao vây căn nhà của vợ chồng Hùng và bắt giữ Tài “Mụn”.

Được biết, gia đình Tài trước đây sinh sống tại P. Tân Chánh Hiệp (Q.12). Sau khi cha mẹ ly hôn, Tài về sống với ông bà nội tại xã Trung Chánh (H. Hóc Môn) - Theo Gia đình & Xã hội.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-ke-che-giau-thu-pham-dam-chet-2-hiep-si-sai-gon-a229861.html