Thông tin mới nhất vụ sản phụ tử vong sau khi sinh mổ, người nhà vây kín bệnh viện


Thứ 4, 22/11/2017 | 01:43


Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc sản phụ Hoa tử vong là do rau cài răng lược, rối loạn đông máu, và đây chỉ là sự cố y khoa.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc sản phụ Hoa tử vong là do rau cài răng lược, rối loạn đông máu, và đây chỉ là sự cố y khoa.

Thông tin mới nhất liên quan đến sản phụ Hồ Thị Hoa ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tử vong sau khi sinh mổ Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, nguyên nhân dẫn tới sản phụ Hoa tử vong là do rau cài răng lược, rối loạn đông máu. “Đây chỉ là sự cố y khoa”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cũng đã hỗ trợ gia đình sản phụ số tiền là 200 triệu đồng.

Hàng trăm người tập trung ở khu hành chính Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân. Ảnh: báo Dân trí

Lý giải vì sao phía bệnh viện lại hỗ trợ một khoản tiền lớn trong khi bệnh viện cho rằng nguyên nhân sản phụ tử vong là sự cố y khoa, ông Sơn cho biết: “Thấy hoàn cảnh gia đình sản phụ khó khăn nên phía bệnh viện hỗ trợ, chia sẻ. Đây là số tiền góp của các cán bộ công nhân viên chức trong bệnh viện, anh em ai cũng vui lòng cả!”.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 21/11, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, Bộ Y tế vừa có chỉ đạo Sở làm rõ nội dung vụ việc sản phụ Hồ Thị Hoa tử vong khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

“Sở đã chỉ đạo thành lập hội đồng để kiểm tra nội dung vụ việc, đánh giá mức độ sai phạm trong quá trình xử lý tại bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân. Hiện nay, vẫn chưa có kết quả”, ông Nguyễn Đình Thiện, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh này cho biết.

Như tin đã đưa trước đó, chị Hoa vào viện sáng 15/11 trong tình trạng chuyển dạ, sinh con thứ ba. Sau khi thăm khám, sản phụ được đưa lên bàn mổ. Khoảng 8h, chị sinh bé gái 3,5 kg, sau đó bị băng huyết.

Bệnh viện và người nhà huy động người có cùng nhóm máu để truyền. Thấy tình hình không thuyên chuyển, ê kíp bác sĩ quyết định cắt tử cung, song không bắt được huyết áp.

12h cùng ngày, chị Hoa được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu, song đã tử vong từ trước. Người nhà yêu cầu đưa thi thể về lại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Cho rằng bệnh viện cấp cứu không kịp thời, khoảng 100 người gồm họ hàng, dân làng sống gần đó đến vây kín khu hành chính và yêu cầu bác sĩ tham gia ca mổ đẻ giải thích.

Đến 20h cùng ngày, phía bệnh viện thống nhất hỗ trợ cho gia đình chị Hoa số tiền 200 triệu đồng.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-san-phu-tu-vong-sau-khi-sinh-mo-nguoi-nha-vay-kin-benh-vien-a210259.html