Thủ đoạn “việc nhẹ lương cao” của cựu giáo viên lừa bán học trò sang Trung Quốc


Thứ 3, 31/07/2018 | 00:05


Để kiếm tiền, cựu giáo viên tiểu học đã cùng đồng bọn lừa bán 4 người phụ nữ sang Trung Quốc với thủ đoạn giới thiệu việc làm.

Để kiếm tiền, cựu giáo viên tiểu học đã cùng đồng bọn lừa bán 4 người phụ nữ sang Trung Quốc với thủ đoạn giới thiệu việc làm.

Hôm qua (30/7), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lô Thị Thưởng (SN 1957), trú tại bản Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Cựu giáo viên Lô Thị Thưởng lừa bán học sinh và người thân sang Trung Quốc. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo cáo trạng, Lô Thị Thưởng là giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu. Sau đó, Thưởng bỏ chồng con sang Trung Quốc làm ăn và lấy chồng bên đó. Quá trình sinh sống ở đây, Thưởng gặp Trương Thị Nga trú tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và Vi Thị Vân, trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Hai người đàn bà này đều bỏ nhà sang Trung Quốc lấy chồng.

Tháng 4/2014, Thưởng xin chồng về Việt Nam thăm nhà. Sau 1 tháng, Trương Thị Nga đến nhà Thưởng chơi. Tại đây, Nga bàn với Thưởng tìm người sang Trung Quốc bán làm vợ rồi lấy tiền chia nhau.

Thưởng đồng ý rồi lấy điện thoại gọi cho Vi Thị Th. (SN 1960), em họ của Thưởng, trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Thưởng nói với Th. sang Trung Quốc làm công nhân công ty bông sợi, công việc nhẹ nhàng, lương tháng 8 triệu đồng. Tin lời Thưởng, Th. đã đồng ý đi. 

Tương tự như vậy, cũng sử dụng chiêu trò tuyển người đi làm việc như trên, Thưởng tiếp tục lừa bà Kha Thị Thanh Ng. (SN 1964), em Nguyễn Thị Hải Y. (SN 1998, học sinh cũ của bị cáo), bà Lô Thị Ph. (SN 1955) cùng trú huyện Con Cuông đi cùng mình.

Khi đưa 4 người này sang Trung Quốc, Thưởng và đồng bọn đã bán bà Th, bà Ng. em Y. để làm vợ đàn ông bản địa với giá 11,6 vạn nhân dân tệ (tương đương 348 triệu đồng). Số tiền này, Nga đưa cho Thưởng 18 triệu đồng. Còn bà Ph. thì bị người chồng Trung Quốc của Thưởng bán cho một người đàn ông khác lấy 48 triệu đồng.

Tháng 3/2015, Thưởng cùng Vi Thị Vân (là người Con Cuông) lấy chồng Trung Quốc cùng một người tên Sang lừa đưa bà Vũ Thị T. và bà Lương Thị B. sang Trung Quốc bán. Vân bán bà T. cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ, lấy 66 triệu đồng. Về phần em Y. sau đó may mắn được công an bản địa giải cứu và trả về quê.

Trong phiên xét xử, người phụ nữ này thành khẩn khai nhận hành vi của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lô Thị Thưởng 11 năm tù.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-viec-nhe-luong-cao-cua-cuu-giao-vien-lua-ban-hoc-tro-sang-trung-quoc-a238292.html