+Aa-
    Zalo

    Lãi 11,2 tỷ USD nhưng Amazon không mất xu nào đóng thuế thu nhập doanh nghiệp

    ĐS&PL "Gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon thu về 232,9 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu trong năm 2018 nhưng mức thuế liên bang mà doanh nghiệp phải là 0 USD.

    "Gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon thu về 232,9 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu trong năm 2018 nhưng mức thuế liên bang mà doanh nghiệp phải là 0 USD.

    Amazon là một trong những công ty giá trị nhất thế giới, với mức vốn hoá gần 800 tỷ USD và là "gã khổng lồ" thương mại điện tử đầu tiên thu về 232,9 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu trong năm 2018. Chưa dừng ở đó, mức thuế liên bang mà Amazon phải nộp trong 2 năm liên tiếp là 0 USD.

    Thu lãi 11,2 tỷ USD nhưng Amazon lại không mất xu nào đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Ảnh: Reuters

    Trên thực tế, Amazon còn nhận được khoản hoàn thuế liên bang là 129 triệu USD trong năm nay, một phần nhờ vào các khoản tín dụng thuế và các khoản khấu trừ, dù lãi sau thuế của Amazon trong năm 2018 đã tăng gần gấp đôi, lên 11,2 tỷ USD từ mức 5,6 tỷ USD của năm trước.

    Nói một cách khác, về cơ bản, Amazon đang phải trả mức thuế thu nhập liên bang là -1% trong năm nay, sau khi thanh toán 11% ở giai đoạn giữa năm 2011 và 2016, theo The Week.

    Năm ngoái, Amazon hưởng lợi từ khoản tín dụng thuế dành cho việc mua thiết bị tăng lên. Đây là một phần của luật thuế doanh nghiệp được chính quyền Mỹ thông qua vào cuối năm 2017. Công ty cũng được hưởng tín dụng thuế nghiên cứu và phát triển. Hóa đơn thuế liên bang của Amazon đạt mức tín dụng ròng 129 triệu USD năm 2018, và 137 triệu USD năm 2017. Trong báo cáo tài chính gần đây nhất, Amazon cho hay hãng vẫn còn 1,4 tỉ USD tín dụng thuế liên bang sẵn sàng để bù đắp vào các hóa đơn thuế trong tương lai.

    Ở Mỹ, nhiều doanh nghiệp nộp ít hoặc không nộp thuế liên bang. Đơn cử, General Motors trả rất ít tiền thuế liên bang từ khi đứng lên lại sau đợt phá sản năm 2009, bất chấp công bố lợi nhuận kỷ lục trong vài năm. General Motors dự kiến không phải trả bất kỳ khoản thuế liên bang đáng kể nào trong vài năm tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-112-ty-usd-nhung-amazon-khong-mat-xu-nao-dong-thue-thu-nhap-doanh-nghiep-a263274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan