+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ GTVT phê bình công tác thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

    ĐS&PL Ngày 13/10, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã phê bình nghiêm khắc những đơn vị thi công, QL và giám sát đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

    Ngày 13/10, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã phê bình nghiêm khắc những đơn vị thi công, QL và giám sát đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

    Nhiều ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới sửa chữa đã bong tróc - Ảnh: Thanh niên.

    Sau khi đích thân thị sát kiểm tra tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, tại buổi họp báo tối 13/10, Thứ trưởng Lê Đình Thọ thông tin sau 14 tháng vận hành, đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (dài 65 km) đã xuất hiện các vết bong tróc ở bề mặt tạo nhám, với diện tích là 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 toàn tuyến, chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng với đặc thù cao tốc, vẫn phải yêu cầu rất ngặt nghèo để đảm bảo an toàn giao thông.

    “Từ 24/9, các đơn vị liên quan đã có ý kiến về vị trí hư hỏng, theo đó công trình vẫn đảm bảo, các vị trí hư hỏng cục bộ, tập trung ở Km 27 và Km 45, do quá trình thi công có thể có những lúc không kiểm soát hết được chất lượng như mẻ trộn, nhựa đường, lu lèn, vật liệu không đồng bộ...”, ông Thọ nói.

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị giám sát thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của bộ trưởng Bộ GTVT về an toàn giao thông. Đáng ra, nếu bị ổ gà thì phải tiến hành vá ngay, đồng thời có biển báo hạn chế tốc độ. Tuy nhiên, trong chiều 13/10, khi thứ trưởng đi kiểm tra thì vẫn không thấy biển báo hạn chế tốc độ nơi xảy ra ổ gà. Vì vậy, cần phải nghiên túc kiểm điểm.

    Thứ trưởng Thọ (giữa) thị sát kiểm tra cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi trong chiều 13/10 - Ảnh NLĐ.

    Đối với lo ngại về việc sửa chữa trong mùa mưa, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết để đảm bảo an toàn giao thông, bước 1 vá đường bằng nhựa cấp bách, bê tông nguội để tạo mặt đường êm thuận, sau đó nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân và thời tiết thuận lợi thì sửa chữa tổng thể, triệt để.

    “Hiện nhà thầu là Tổng công ty Thành An (Km 45) và Công ty Tuấn Lộc (Km 27) phải chịu trách nhiệm bảo hành, bỏ kinh phí hoàn trả đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư xem xét tùy theo mức độ xử lý các điều kiện ràng buộc trong hợp đồng, sau này khi hết thời gian bảo hành mà vẫn còn hư hỏng thì chủ đầu tư phải thực hiện tiếp công tác sửa chữa”, ông Thọ nói.

    Thứ trưởng Thọ cũng cho biết thêm, đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đưa vào hoạt động đã phát huy hiệu quả, chia sẻ lưu lượng xe trên tuyến quốc lộ 1A. Toàn tuyến có chiều dài 140km, trong đó đoạn Đà Nẵng- Tam Kỳ dài 65km và đưa vào khai thác, sử dụng được 14 tháng, còn từ Tam Kỳ- Quảng Ngãi vừa mới đưa vào sử dụng ngày 2-9 vừa qua. Theo đánh giá của thứ trưởng Thọ, chất lượng chung toàn công trình là đảm bảo chất lượng, chỉ hư hỏng cục bộ. Toàn tuyến chỉ có 70m2/3,1 triệu m2 bị hư hỏng mặt đường, bị ổ gà. Tuy nhiên, đối với đường cao tốc, mật độ xe qua lại rất lớn thì những điểm hư hỏng dù rất nhỏ cũng tiềm ẩn mối nguy hiểm.

    Chủ đầu tư cũng cho biết, những đoạn đường xuất hiện ổ gà, hư hỏng tại km 27 là do chủ thầu Công ty Tuấn Lộc và km 45 là Công ty Thành An. Ngoài ra, theo thông báo của chủ đầu tư, trong đoạn đường từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi cũng có nhà thầu Trung Quốc thi công.

    Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

    Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-gtvt-phe-binh-cong-tac-thi-cong-duong-cao-toc-da-nang---quang-ngai-a247567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan