+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin con phó giám đốc sở có gần 1.000ha đất dự án Long Thành

    ĐS&PL Trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường Long Thành khẳng định về thông tin con phó giám đốc sở có gần 1.000ha đất dự án Long Thành.

    Trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường Long Thành khẳng định không phát hiện trường hợp nào sở hữu hàng ngàn ha đất tại khu vực sân bay Long Thành.

    Liên quan đến thông tin ông Phạm Bá Tùng (SN 1990), con trai của ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HC sở hữu hơn 950 ha đất tại khu vực sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai), ông Trương Minh Phương, Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành đã có buổi trao đổi với báo chí.

    Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: Infonet.

    Theo ông Phương, dữ liệu quản lý đất đai không phát hiện có trường hợp nào một người quản lý vài trăm ha đất chứ đừng nói đến cả ngàn ha. Do vậy thông tin con ông Phạm Ngọc Thanh sở hữu cả ngàn ha đất là không chính xác.

    “Chính quyền quản lý rất chặt, không cho mua bán, chuyển nhượng nên việc một cá nhân sở hữu cả 1.000 ha đất là điều không thể. Qua kiểm tra dữ liệu quản lý đất đai chúng tôi không phát hiện trường hợp nào như thế”, ông Phương nói.

    Cũng theo ông Phương, trong trường hợp hai bên mua bán theo hình thức ủy quyền hay thỏa thuận với nhau thì cơ quan quản lý nhà nước không nắm được và cho biết thêm: “Vùng phụ cận sân bay Long Thành thì phải kiểm tra mới trả lời được. Do đó, nếu hỏi có cán bộ nào có đất trong đó (vùng lõi dự án - PV) không thì chúng tôi chưa xác định được”.

    Trước đó, ngày 27/10, trên một trang tin điện tử xuất hiện thông tin ông Phạm Bá Tùng sở hữu hơn 950ha đất tại khu vực sân bay Long Thành. Theo các thông tin, thì tổng diện tích đất đứng tên ông Tùng nằm ở 6 xã thuộc khu vực này với hơn 950ha. Đặc biệt tại xã Suối Trâu, ông Tùng sở hữu lô đất lên tới hơn 500ha. Toàn bộ diện tích đất này được ông Tùng thu mua từ năm 2016.

    Trước thông tin này, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã lên tiếng phủ nhận. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông khẳng định gia đình ông không sở hữu bất kỳ mảnh đất nào tại Long Thành.

    Theo ông Thanh, con trai ông đi học tiến sĩ tại Pháp (học bổng 911 của chính phủ) từ tháng 1/2016 và không liên quan gì đến thông tin mà trang tin này nêu.

    Cũng theo ông Thanh, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên trang tin này, ông đã báo cáo Thành ủy, Ban tuyên giáo Thành ủy, UBND TP.HCM.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-con-pho-giam-doc-so-co-gan-1000ha-dat-du-an-long-thanh-a207068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan