Tiền lưu niệm World Cup 2018 về Việt Nam bị đẩy giá 300%, người mua vẫn ráo riết "săn lùng"


Thứ 4, 13/06/2018 | 08:27


Cùng sự kiện

Tờ tiền giấy mệnh giá 100 đồng rúp, được in để kỷ niệm sự kiện World Cup 2018 lần đầu tiên tổ chức tại Nga đang được nhiều người Việt rao bán với đủ các mức giá.

Tờ tiền giấy mệnh giá 100 đồng rúp, được in để kỷ niệm sự kiện World Cup 2018 lần đầu tiên tổ chức tại Nga đang được nhiều người Việt rao bán với đủ các mức giá.

Bên cạnh việc bán áo phông in hình cầu thủ, cúp vàng World Cup 2018, thì tại Việt Nam không ít người cũng tiếp tục các dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup.

Mới đây nhất, những hình ảnh về tờ tiền giấy mệnh giá 100 đồng rúp có in hình World Cup 2018 được Phó Thống đốc thứ nhất của Ngân hàng trung ương Nga- Olga Skorobogatova và Tổng giám đốc Goznak Arkadi Trachuk ra mắt trước công chúng đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ.

Tại Việt Nam, tờ tiền lưu niệm Nga mùa World Cup này cũng nhanh chóng được nhiều người rao bán trên mạng xã hội.

Nickname H.J rao rằng: “Tờ tiền 100 rúp sản xuất đặc biệt dành cho World Cup 2018, giới hạn và chỉ sản xuất một lần duy nhất. Bên này cũng phải đi mua lại và mua không dễ đâu ạ. Đẹp lắm lắm luôn nhé. Em cũng không mua được nhiều nên ai thích báo em sớm nhé”.

Chưa hết, chủ nhân của dòng trạng thái rao bán tờ tiền lưu niệm này còn mô tả chi tiết: “Mặt trước của đồng tiền làm bằng polymer, mô tả một cậu bé đang ngước nhìn thủ môn huyền thoại Lev Yashin của Liên Xô huyền thoại. Yashin cũng là nhân vật xuất hiện trong poster cổ động của World Cup 2018. Mặt sau của đồng tiền in hình quả bóng với bản đồ nước Nga xuất hiện phía trên. Hai hình ảnh ở mặt trước và mặt sau đều được in dọc theo đồng tiền…”.

Những hình ảnh về tờ tiền lưu niệm này được rao bán trên mạng.

Nhờ giá trị đặc biệt cộng thêm số lượng phát hành ít ỏi đã khiến tờ tiền này trở thành mục tiêu săn lùng ráo riết của các nhà sưu tầm.

Khi mới phát hành khoảng một tuần trước, giá thị trường của một tờ tiền World Cup rất rẻ, nhưng vì độ hiếm nên tờ tiền này đã bị làm giá, đẩy lên khá cao. Đặc biệt ở Việt Nam tại thời điểm này, giá mỗi tờ tiền bị đẩy lên cao hơn 300% so với giá gốc.

Tờ tiền in một cậu bé ôm quả bóng đang ngước nhìn thủ môn huyền thoại Lev Yashin.

Một số tính năng bảo mật nổi bật của đồng tiền mới này là hình ảnh 3 chiều, thay đổi màu sắc khi chiếu sáng bởi tia cực tím, hình ảnh siêu nhỏ CĐV bóng đá và tên của các thành phố chủ nhà World Cup 2018. Được biết, giá cả của đồng tiền lưu niệm này khi về Việt Nam có giá chênh nhau từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng.

Với ước mơ sẽ chạm tới kỳ tích như Lev Yashin.

Được biết, lúc mới phát hành, tờ tiền này không nhận được quá nhiều sự chú ý. Nhưng sau đợt mua đầu tiên, giá trị sưu tầm của tiền World Cup 100 Ruble bắt đầu tăng lên rõ rệt.

Lý do khiến độ "nóng" của tờ tiền này tăng lên từng ngày được cho là vì không phải lúc nào cũng có, hơn nữa tờ tiền có họa tiết đẹp mắt, tinh tế và công nghệ chế tạo hiện đại cùng với số lượng không nhiều (chỉ có 20 triệu tờ trên toàn thế giới). Sản phẩm này đang hot đến nỗi nhiều người còn thu thập chúng theo từng tập 100 tờ có số seri liền kề nhau.

Hiện tại, tờ tiền World Cup 100 Ruble của Nga vẫn là một trong những mặt hàng hiếm ở Việt Nam, cụ thể là tại Hà Nội số lượng người sở hữu tờ tiền này không nhiều.

Mặc dù giá cả khác nhau, thế nhưng cũng có không ít những khách hàng lựa chọn mua với mục đích lưu giữ kỷ niệm mùa World Cup 2018. 

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-luu-niem-world-cup-2018-ve-viet-nam-bi-day-gia-300-nguoi-mua-van-rao-riet-san-lung-a232818.html