+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm thiếu nữ Việt Nam mất tích trong chuyến du lịch tại Anh

    ĐS&PL Du khách Lê Thị Diệu Linh (16 tuổi) được nhìn thấy lần cuối cùng với một người đàn ông châu Á ở khu vực tường thành cổ gần nhà ga Station Rise vào chiều 6/8.

    Du khách Lê Thị Diệu Linh (16 tuổi) được nhìn thấy lần cuối cùng với một người đàn ông châu Á ở khu vực tường thành cổ gần nhà ga Station Rise vào chiều 6/8.

    Linh không biết tiếng Anh và lần đầu du lịch ở đất nước này. Ảnh: Cảnh sát North Yorkshire

    Liên quan đến thông tin một công dân Việt Nam mất tích ở Anh, báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận vào ngày 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch, công ty Travel Plus đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trình báo về vụ mất tích của nữ du khách Việt tên là Lê Thị Diệu Linh, sinh năm 2003.

    Du khách Lê Thị Diệu Linh đi theo tour du lịch của Công ty Travel Plus Việt Nam, có trụ sở tại TP.HCM.

    Sau khi không thấy du khách Linh, hướng dẫn viên du lịch của đoàn đã đến Đại sứ quán Việt Nam thông báo và nộp lại hộ chiếu của Linh.

    Theo công ty Travel Plus Việt Nam, du khách Diệu Linh tự xin visa riêng, chỉ mua tour đi cùng đoàn. Đoàn du lịch của Travel Plus Vietnam đã về Việt Nam ngày 9/8 vừa qua.

    Cảnh sát Anh đang tích cực điều tra vụ việc. Thông tin từ phía cảnh sát cho biết, Linh được nhìn thấy lần cuối cùng khi đi với một chàng trai châu Á trên phố Coney, khu vực tường thành cổ gần nhà ga Station Rise ở thành phố York, thuộc hạt North Yorkshire, miền đông bắc nước Anh vào 16h40 ngày 6/8.

    Lúc này, nữ du khách mặc một chiếc áo khoác Ariana Grande màu trắng, quần short denim màu xanh nhạt và đeo ba lô màu trắng. Chàng trai đi cùng Linh khoảng 20 tuổi, mặc áo tối màu và đội mũ lưỡi trai màu đen.

    Báo chí Anh đưa tin 8 người đã bị cảnh sát Anh bắt giữ liên quan đến vụ mất tích. Theo luật pháp Anh, khi người mất tích ở đâu sẽ do cảnh sát khu vực đó điều tra. Trường hợp trẻ em dưới 18 tuổi nếu chưa xác định chính xác thân nhân, sẽ được gửi vào các trung tâm bảo trợ xã hội trong thời gian chờ xác minh.

    Theo TTXVN, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình tìm kiếm công dân được cho là mất tích nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-thieu-nu-viet-nam-mat-tich-trong-chuyen-du-lich-tai-anh-a288255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan