+Aa-
    Zalo

    Tìm ra nguyên nhân khiến gần 40 công nhân ở Lào Cai nhập viện sau bữa ăn tối

    ĐS&PL Gần 40 công nhân ở Si Ma Cai (Lào Cai) nhập viện cấp cứu sau bữa ăn tối là do ăn phải thực phẩm bị nhiễm khuẩn trong bếp ăn tập thể.

    Gần 40 công nhân ở Si Ma Cai (Lào Cai) nhập viện cấp cứu sau bữa ăn tối là do ăn phải thực phẩm bị nhiễm khuẩn trong bếp ăn tập thể.

    Ngày 28/5, bà Nguyễn Thị Hải Anh - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, có 36 công nhân ở Si Ma Cai (Lào Cai) phải nhập viện do ăn phải thực phẩm bị nhiễm khuẩn trong bếp ăn tập thể vào ngày 25/5.

    Các bệnh nhận được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Ảnh: baolaocai.vn

    Trước đó, vào ngày 25/5, sau khi ăn cơm tối, nhiều công nhân đang thi công Nhà máy thủy điện Pa Ke có triệu chứng sốt cao, đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài liên tục, một số công nhân tự đi mua thuốc về uống nhưng không có kết quả. Lập tức, chỉ huy công trường nhà máy đã đưa những công nhân này đến Bệnh viện đa khoa Bắc Hà để cấp cứu, đến ngày 28/5, đã có 36 công nhân được nhập viện điều trị.

    Theo bà Nguyễn Thị Hải Anh, Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Lào Cai, sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục đã thành lập đoàn công tác tới hiện trường điều tra nguyên nhân và xác định các công nhân bị nhiễm khuẩn thực phẩm do ăn uống không hợp vệ sinh dẫn đến các phản ứng rối loạn hệ tiêu hóa. Qua thời gian điều trị, hiện, sức khỏe của các công nhân đã ổn định trở lại.

    Đoàn công tác cũng đã tới kiểm tra cơ sở bếp ăn tập thể của nhà máy thủy điện và phát hiện một số điều kiện chưa đảm bảo vệ sinh, đồng thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-nguyen-nhan-khien-gan-40-cong-nhan-o-lao-cai-nhap-vien-sau-bua-an-toi-a231074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan