Tìm về tình cũ vì không chịu nổi người chồng bạo lực


Thứ 7, 01/09/2018 | 14:12


Cùng sự kiện

Năm xưa, vì chạy theo Vỹ, Lan đã từ bỏ mối tình đầu đã cùng cô trải qua những năm tháng khó nghèo.

Năm xưa, vì chạy theo Vỹ, Lan đã từ bỏ mối tình đầu đã cùng cô trải qua những năm tháng khó nghèo. Thế nhưng, sau khi kết hôn, Lan lại tìm về người cũ để mong xoa dịu vết thương trên thịt da và cả vết thương lòng do người chồng bạo lực gây ra...

Mơ về tương lai tươi sáng

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc của Lan đều do bản thân cô tự gánh lấy. Ngày ấy, khi vẫn đang mặn nồng với Duẩn, Lan đã bất ngờ rũ bỏ mối tình 7 năm thuở hàn vi để chạy theo Vỹ đơn giản vì người đàn ông ấy có thể cho cô một tương lai tươi sáng.

Ngày mới ra trường, khi về thực tập tại ngân hàng, Lan được chàng giám đốc trẻ để ý, chỉ vài tháng ngắn ngủi, bấp chấp mọi điều tiếng, sự khuyên nhủ của gia đình và bạn bè, Lan đã đồng ý cưới người đàn ông ấy. Khi ấy, Duẩn ngậm đắng nuốt cay nhìn người yêu đi lấy người khác, bản thân anh chưa từng nghĩ sẽ có ngày Lan sẽ tìm đến anh.

Ông Lương Hiền Duy, giám đốc công ty thám tử Lương Gia đã chia sẻ câu chuyện bất hạnh ập đến với Lan với tất cả sự chân thành. Là một người có kinh nghiệm 10 năm trong nghề thám tử, ông Duy nhận định Lan vừa đáng thương cũng vừa đáng trách.

Vài năm trước, Vỹ từng nghi ngờ vợ có tình nhân vì không trực tiếp bắt tận tay nên anh ta tìm đến thám tử nhờ điều tra giúp. Chỉ sau một thời gian ngắn, các thám tử đã xác định được danh tính của người đàn ông đang qua lại với Lan. Mọi chuyện vỡ lở, Lan bị chồng bỏ, con bị nhà nội giành nuôi, bản thân cô thì mất việc, vì quyền lực của chồng, không một ngân hàng nào dám nhận cô vào làm việc.

Thời gian ấy, Lan như rơi vào địa ngục, người thân xa lánh, không công việc. Tuy nhiên, may mắn là cô vẫn còn một chỗ dựa để bám víu, chính là Duẩn. Duẩn là người đã cùng cô trải qua suốt những năm tháng thanh xuân học đường và chịu ở bên cô khi cô đau khổ nhất.

Có lẽ khi đến với Vỹ, Lan còn quá trẻ và là một cô sinh viên chưa rời giảng đường nhưng vì hào quang của Vỹ làm mờ mắt nên rũ bỏ người yêu lâu năm đi lấy chồng. Tuy nhiên, những năm tháng sống bên Vỹ, Lan chưa từng được bình yên.

Vì kết hôn vội vàng và tìm hiểu chưa kĩ nên Lan bàng hoàng khi biết Vỹ là người bạo lực, suốt 5 năm, cô không nhớ mình đã chịu bao nhiêu đòn roi, thậm chí cô đã từng phải nhập viện vì bị chồng đánh giập phổi. Hồi ấy, cô đã phải nằm viện mất 4 tháng để điều trị  chấn thương. Thế nhưng, vì sĩ diện Lan đành phải nói với gia đình, bạn bè rằng bị ngã cầu thang.

Nhớ về tình cũ

Sau khi sinh con, Lan rơi vào trạng thái trầm cảm bởi chồng cô ngày càng lãnh đạm và bạo lực hơn. Bất lực trước đòn roi của chồng, Lan lại nhớ đến người đàn ông ấm áp đã từng bị cô bỏ rơi. Bản thân cô vẫn biết chẳng thể quay trở lại ngày tháng trước đây, thế nhưng vẫn mơ tưởng đến Duẩn.

Thời gian đầu, Duẩn không muốn gặp mặt Lan. Thế nhưng sau đó anh đã mủi lòng khi Lan mặt mũi bầm giập đến gặp anh. Vì vẫn còn yêu, biết cô bị chồng đối xử tệ bạc, anh đã cùng cô lén lút qua lại. Thời điểm phát hiện Lan qua lại với người cũ, Vỹ đã lập tức ly dị và giành quyền nuôi con. Có lẽ, chuyện nhờ thám tử điều tra vợ ngoại tình chỉ là cách anh ta giành lợi thế cho mình trong việc phân chia tài sản và tranh giành nuôi con.

Sau cuộc hôn nhân mất nhiều hơn được, chính nhờ sự bao dung của Duẩn, Lan mới có thể làm lại cuộc đời. Lan bỏ hẳn ý định theo đuổi ngành ngân hàng và xoay sang kinh doanh thời trang. Công việc và thu nhập khá ổn định, tình cảm với Duẩn cũng không có vấn đề gì, thế nhưng, trong lòng cô luôn nhớ con da diết.

Phần Vỹ, ngay sau khi ly hôn, anh ta đã tái hôn với một cô gái Việt kiều. Chỉ một thời gian ngắn sau Vỹ đưa con trai rời khỏi Việt Nam, vì thế cơ hội để Lan gặp lại con hầu như không có và đó là nỗi đau không biết khi nào nguôi.

KIỀU LINH
Bài đăng trên ấn phẩm Hôn nhân & Pháp luật số 103

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ve-tinh-cu-vi-khong-chiu-noi-nguoi-chong-bao-luc-a242237.html