+Aa-
    Zalo

    12 cựu cán bộ lãnh đạo bị "tố" không trả nhà công vụ sau khi nghỉ hưu: Người trong cuộc nói gì?

    ĐS&PL Nhiều cựu cán bộ lãnh đạo đã liên hệ xin trả lại nhà công vụ sau khi bộ Xây dựng gửi thông báo yêu cầu trả lại nhà, đồng thời báo chí vào cuộc phản ánh.

    Nhiều cựu cán bộ lãnh đạo đã liên hệ xin trả lại nhà công vụ sau khi bộ Xây dựng gửi thông báo yêu cầu trả lại nhà, đồng thời báo chí vào cuộc phản ánh.

    Tòa nhà CT1-CT2 Khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến thông tin 12 cựu cán bộ lãnh đạo chậm trễ trong việc trả lại nhà công vụ tại khu chung cư CT1-CT2 khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến dư luận xôn xao mấy ngày gần đây, PV Tạp chí Đời sống& Pháp luật đã liên hệ với một cựu cán bộ để hỏi về lý do chưa trả nhà công vụ như thông báo của bộ Xây dựng.

    Một cựu lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhận được thông báo trả lại nhà công vụ đợt này, cho biết, ông vẫn đang ở tại căn nhà công vụ được thuê theo tiêu chuẩn. 

    Chia sẻ về lý do chưa bàn giao nhà công vụ như thông báo của bộ Xây dựng, vị này chia sẻ: "Thông báo thu hồi ngày 7/4 đến tầm 15-16/4 thì tôi nhận được. Thời hạn trả nhà là cuối tháng 4 này. Thời gian rất ngắn, gấp rút, lại đang trong thời điểm dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng đến việc chuyển. Vì thời gian như vậy nên anh em ở đây (các cựu lãnh đạo nhận được thông báo bàn giao nhà công vụ- PV) cũng rất là tâm tư".

    Về thông tin cho rằng bộ Xây dựng đã gửi thông báo nhiều lần nhưng một số cựu cán bộ vẫn "chây ì", không chịu trả nhà, vị này khẳng định không có chuyện đó: "Mặc dù các đồng chí lãnh đạo đã nghỉ hưu rồi, nhưng vẫn muốn là một công dân, một Đảng viên gương mẫu... Ai muốn chây ì làm gì".

    Cũng theo cựu lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, vì nghe có thông tin ban quản lý nhà công vụ đang làm tờ trình gửi cơ quan chức năng để được hóa giá nhà nên một số người đang chờ đợi. "Nếu Chính phủ đồng ý bán theo giá thị trường thì chúng tôi mua, còn không bán thì thôi, trả lại nhà chứ không có vấn đề gì cả".

    Theo danh sách của Bộ Xây dựng, 12 cựu quan chức không trả nhà công vụ đều từng đảm nhận chức danh thứ trưởng hoặc tương đương, trước khi về hưu công tác tại Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban Dân tộc của Quốc hội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thi hành án d

    Trước đó, ngày 21/4, Thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã ký thông báo gửi 12 cán bộ đã về hưu yêu cầu trả lại nhà công vụ của Chính phủ tại chung cư CT1-CT2, khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

    12 trường hợp này được nhận tiêu chuẩn nhà công vụ theo Quyết định 27-2015 của Thủ tướng Chính phủ.

    Chiều cùng ngày, bộ Xây dựng cho biết sau khi báo chí phản ánh về việc bộ Xây dựng có thông báo yêu cầu 12 cựu quan chức trả lại nhà công vụ, đã có nhiều người trong số này gọi điện thoại đến để thông báo trả lại nhà công vụ.

    Bạch Hiền 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-cuu-can-bo-lanh-dao-bi-to-khong-tra-nha-cong-vu-sau-khi-nghi-huu-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a320638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan