12 tỉnh đề nghị Trung ương cấp gạo cứu đói


Thứ 4, 11/01/2017 | 17:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tính đến ngày 3/1, có 12 tỉnh gửi công văn xin Trung ương hỗ trợ gạo cứu đói dịp giáp Tết Đinh Dậu. Số gạo đề xuất hỗ trợ là hơn 14.700 tấn.



(ĐSPL) - Tính đến ngày 3/1, có 12 tỉnh gửi công văn xin Trung ương hỗ trợ gạo cứu đói dịp giáp Tết Đinh Dậu. Số gạo đề xuất hỗ trợ là hơn 14.700 tấn.

Báo VnExpress đưa tin, theo thống kê của Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), có 12 tỉnh gửi công văn xin hỗ trợ gạo cứu đói dịp giáp Tết Đinh Dậu gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Đăk Nông. Tổng số gạo đề xuất hỗ trợ là hơn 14.700 tấn.

Ông Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, Bộ đã có công văn báo cáo Thủ tướng. Hạn cuối xin hỗ trợ là ngày 20/1 nên đây chưa phải là các tỉnh cuối cùng.

Ảnh minh họa.

Báo Hà Nội Mới cho biết, để bảo đảm không người dân nào bị đói, không có Tết, trước đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đề nghị các tỉnh rà soát, tổng hợp các hộ dân có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và giáp hạt đầu năm 2017. Đồng thời, các địa phương chủ động sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời. 

Với các địa phương, trường hợp ngân sách địa phương có khó khăn, UBND các tỉnh, thành phố sớm có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-tinh-de-nghi-trung-uong-cap-gao-cuu-doi-a176840.html