23 chuyến xe miễn phí đưa hàng ngàn công nhân về quê ăn Tết


Thứ 5, 26/01/2017 | 01:01


(ĐSPL) - Ngay từ mờ sáng, hàng ngàn công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã lên những chuyến xe miễn phí về quê đón Tết.

(ĐSPL) - Ngay từ mờ sáng, hàng ngàn công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã lên những chuyến xe miễn phí về quê đón Tết.

Theo báo Tri thức trực tuyến, 6h sáng 28 tháng Chạp, tại Nhà điều hành, khu công nghiệp Thăng Long, Liên đoàn Lao động Hà Nội tổ chức chương trình "Xe ôtô miễn phí tiễn công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Đinh Dậu" năm 2017.

Năm nay, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội (LĐLĐ TP. Hà Nội) bố trí 23 chuyến xe miễn phí để đưa gần 1.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Những chuyến xe này chủ yếu đưa công nhân về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Năm nay, điểm khác biệt là trên mỗi chuyến xe đều bố trí bác sĩ, cán bộ của Liên đoàn lao động Hà Nội. Họ sẽ đảm bảo an toàn, giúp đỡ các công nhân trên đường về.

Các công nhân chuẩn bị lên xe miễn phí về quê đón Tết - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Cùng đưa tin về hoạt động ý nghĩa này báo Lao động thông tin, có mặt rất sớm để chờ lên xe miễn phí về quê ăn Tết, chị Nguyễn Thị Châu Loan (CN Cty Hoev Việt Nam, KCN Bắc Thăng Long, quê ở Hà Tĩnh) chia sẻ: "Năm nay, chúng tôi rất cảm động khi được LĐLĐ TP. Hà Nội quan tâm, tạo điều kiện đưa chúng tôi về quê ăn Tết miễn phí. Chúng tôi mới lập gia đình, có con nhỏ mới 7 tháng tuổi. Vì vậy, nếu không được đi xe miễn phí, thì con đường về quê của chúng tôi sẽ gian nan bội phần: Có con nhỏ, nên chúng tôi không thể bắt xe ôm; đi xe bus thì rất lâu, vì vậy, chúng tôi phải bắt xe taxi ra bến Nước Ngầm, rất tốn kém. Theo như tôi tính thì phải đến 500.000 đồng. Rồi sau đó mới bắt xe về quê. Hôm nay là ngày 28 Tết rồi, mọi người đổ xô về quê, chắc gì đã bắt được xe ngay. Mà tôi rất nóng lòng muốn về quê rồi. Nhờ việc làm đầy ý nghĩa này của LĐLĐ TP. Hà Nội mà tôi được về thẳng quê nhà, không phải lo lắng nhiều những khó khăn, nguy hiểm trên đường về quê như những năm trước”.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, từ thành công của chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết” hằng năm, năm nay là năm thứ 9 LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”. Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ  Thành phố mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. 

Tết cổ truyền Đinh Dậu đang đến rất gần. Trong những ngày này, mỗi người Việt Nam chúng ta, ai cũng có niềm mong mỏi được trở về quê sum họp với gia đình. Chắc hẳn đối với anh chị em công nhân lao động và tất cả chúng ta đều có chung cảm xúc đó”- Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội xúc động nói.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng cùng các vị lãnh đạo đã chúc Tết CNLĐ và mừng tuổi các cháu nhỏ con CNLĐ; lên tận các xe để thăm hỏi CN; tiễn CN về quê ăn Tết vui vẻ.

Chia sẻ với phóng viên, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết Phó Chủ tịch thức dậy từ 5 giờ sáng để sang tiễn CN về quê ăn Tết. "Khi sang đến nơi, tôi thực sự xúc động khi chứng kiến CNLĐ được sự quan tâm chu đáo của cán bộ CĐ để đảm bảo CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê một cách thuận lợi nhất trên những chuyến xe miễn phí”- Phó Chủ tịch tâm sự. Phó Chủ tịch đánh giá cao sự chu đáo của LĐLĐ TP. Hà Nội và nhận xét: ”Tôi thấy các xe đều có tiện nghi rất tốt, thoải mái, đảm bảo sức khỏe cho CN sau một chặng đường dài về quê ăn Tết”.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng mừng tuổi cho các cháu nhỏ là con em công nhân - Ảnh: báo Lao động

Ngoài địa điểm tại KCN Bắc Thăng Long, trong ngày hôm nay (25/1), tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố: Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, số 3 Chu Văn An, Trung tâm thương mại SAVICO, Khu công nghiệp Phú Thị, Cụm công nghiệp Hà Bình Phương… LĐLĐ Thành phố Hà Nội, CĐ các khu công nghiệp và chế xuất, LĐLĐ quận Long Biên, LĐLĐ huyện Gia Lâm, LĐLĐ huyện Thường Tín…  cùng  nhiều doanh nghiệp… tổ chức trên hàng trăm chuyến xe, đưa hàng ngàn CNLĐ về quê đón Tết Đinh Dậu, vui Xuân đón Tết.

Theo LĐLĐ TP. Hà Nội, trong dịp Tết Đinh Dậu, các cấp CĐ Thủ đô phối hợp với các cấp chính quyền, chuyên môn đồng cấp đã chuẩn bị gần 650 chuyến xe đưa trên 28.500 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong các Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp tập trung, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Thời gian qua, nhằm giúp CNLĐ có cái Tết ấm áp, đủ đầy, các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với các cấp chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ: Các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức tặng quà cho trên 22.000 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 15,2 tỷ đồng.

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-chuyen-xe-mien-phi-dua-hang-ngan-cong-nhan-ve-que-an-tet-a179377.html