+Aa-
    Zalo

    24 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ

    ĐS&PL Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, ngày 2/5, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 22 người.

    Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, ngày 2/5, cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 22 người.

    24 người chết vì tai nạn trong ngày thứ 3 nghỉ lễ. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo VietnamPlus, so với ngày nghỉ lễ thứ ba của năm 2019, số vụ tai nạn giao thông ở mức tương đương, tăng 2 người chết (bằng 9%), tăng 3 người bị thương (15,7%). Trong số đó, có 32 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 24 người, bị thương 22 người; so với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ (3,2%), tăng 3 người chết (14,2%), tăng 3 người bị thương (15,7%).

    Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu là do đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường quy định; không chú ý quan sát, gây tai nạn; sử dụng rượu bia; vượt xe, chuyển hướng không đúng quy định; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước; phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

    Cùng ngày, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết trong ngày 2/5, đơn vị nhận được 6 cuộc gọi và tin nhắn của người dân. Nội dung, phản ánh việc tăng giá vé, xe khách đi lòng vòng đón thêm khách và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường…

    “Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh…”,Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho hay, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin. 

    Theo báo cáo, trong ngày 2/5, CSGT các tỉnh, thành phố đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.931 trường hợp vi phạm. So với ngày nghỉ lễ thứ ba của năm 2019, tăng 4.921 trường hợp (tăng 163,4%), phạt tiền nộp Kho bạc 2 tỉ 990 triệu đồng. Trong đó, đường bộ đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.804 trường hợp vi phạm; tạm giữ 91 xe ôtô, 1.434 xe môtô; tước 428 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 496 trường hợp.

    ​Đường thủy đã kiểm tra, phát hiện xử lý 127 trường hợp vi phạm, so với ngày nghỉ lễ thứ ba của năm 2019, giảm 71 trường hợp (giảm 35,8%) ; phạt tiền 11,2 triệu đồng.

    Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 3-5 là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ (30/4 và 1/5), mật độ phương tiện trên các quốc lộ về TP Hà Nội, TP.HCM và các đô thị lớn sẽ tăng rất cao, nguy cơ ùn tắc giao thông rất lớn. Vì vậy, đơn vị yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Công điện 480/của Thủ tướng.

    “Cạnh đó, kịp thời giải tỏa khi có ùn tắc giao thông do TNGT hoặc mật độ phương tiện tăng cao; tiếp tục quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách”- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/24-nguoi-thiet-mang-vi-tai-nan-giao-thong-trong-ngay-thu-ba-cua-ky-nghi-le-a321810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan