28 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn trong phòng thu âm ở TP.HCM


Thứ 6, 31/07/2020 | 14:15


Cùng sự kiện

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) vừa phát hiện 28 người Trung Quốc nghi vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) vừa phát hiện 28 người Trung Quốc nghi vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Ngày 31/7, báo Giao Thông dẫn thông tin từ Công an quận Bình Tân, (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phát hiện 28 người Trung Quốc nghi vượt biên vào TP.HCM.

Cụ thể, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người nước ngoài thường đến chơi tại phòng thu âm ở địa chỉ 1189 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Phòng thu âm nơi phát hiện 28 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép. Ảnh: VnExpress

Khoảng 8h30 ngày 31/7, Công an quận Bình Tân kiểm tra hành chình cơ sở thu âm này thì phát hiện 28 người Trung Quốc.

Qua làm việc, tất cả những người này không xuất trình được giấy tờ có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép vào Việt Nam. Công an quận Bình Tân đã đưa toàn bộ những người này đi cách ly, kiểm tra y tế và lấy lời khai để làm rõ lộ trình vào Việt Nam.

Liên tiếp những ngày qua, Công an quận 12, Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh (TP.HCM)... phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Qua khai nhận ban đầu, họ đều thừa nhận theo các đường tiểu ngạch vào Việt Nam, để tìm việc làm.

Chiều 31/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM đã họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Trong cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các sở ban ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn và người dân trên địa bàn thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhất là trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19; phát huy nội lực, huy động sức mạnh của toàn thành phố để phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Đặc biệt, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: “Khi phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn, các quận huyện cần có báo cáo nhanh cho Công an TP, UBND TP và Sở Ngoại vụ để nắm và có phương án xử lý”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/28-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-tron-trong-phong-thu-am-o-tphcm-a332875.html