478 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 nhận diện được thân nhân


Chủ nhật, 20/09/2020 | 08:03


Cùng sự kiện

Kết thúc giai đoạn đầu tiên nhận diện hũ tro cốt bị thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 đã có 478 hũ tro cốt nhận dạng được đầy đủ thông tin, 45 hũ phải kiểm chứng lại.

Kết thúc giai đoạn đầu tiên nhận diện hũ tro cốt bị thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2 đã có 478 hũ tro cốt nhận dạng được đầy đủ thông tin, 45 hũ tuy gia đình đã nhận ra nhưng còn phải kiểm chứng lại.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết từ ngày 9/9 đến 17/9/2020, tổng số tro cốt đã được nhận diện và đầy đủ thông tin tại chùa Kỳ Quang 2 (Quận Gò Vấp, TP.HCM) là 478 hũ, trong đó có 388 hũ đá trắng và hũ sành, 90 hũ sành có đầy thông tin nhưng chưa có thân nhân đến nhận.

Tổng số tro cốt các gia đình nhận dạng trùng là 45 hũ, tổng số tro cốt được các gia đình nhận dạng nhưng còn nghi ngờ là 45 hũ, tổng số di ảnh (chỉ thờ hình tại chùa) được các gia đình nhận dạng là 14 hình.

Chùa Kỳ Quang 2 chia ra 4 giai đoạn nhận diện tro cốt. Ảnh Nguyên Vũ, Báo Thanh Niên.

Vị thượng tọa cho biết, trong những ngày qua, công tác nhận dạng tro cốt, di ảnh diễn ra thuận lợi, trật tự, nhiều gia đình tìm kiếm được tro cốt, di ảnh của người thân bày tỏ niềm vui và sự xúc động, những trường hợp chưa tìm được đã đăng ký chờ nhận dạng lại trong tâm trạng bình tĩnh, chia sẻ với nhà chùa.

Giai đoạn 2 tìm kiếm tro cốt bắt đầu từ ngày 18/9. Chùa sẽ phân loại tro cốt đã nhận diện, nghi ngờ giống hoặc nhận diện trùng và chưa nhận diện. Sau đó, chùa sẽ liên hệ mời các gia đình nhận diện trùng hũ tro cốt lên đối chứng từ 22/9.

Giai đoạn 3 nhận dạng tro cốt dự kiến bắt đầu từ ngày 16/10. Chùa sẽ giải quyết các nguyện vọng đăng ký trong đơn của thân nhân nhận diện được tro cốt, hình ảnh. Các trường hợp chưa nhận diện được tro cốt, chùa sẽ mời các thân nhân đến để cùng bàn đưa ra giải pháp.

Đối với thân nhân nhận dạng được tro cốt sẽ lấy ý kiến nguyện vọng tiếp tục để thờ ở chùa hay mang đi nơi khác. Còn các trường hợp không tìm được sẽ tổ chức lấy ý kiến theo các phương án đã được đưa ra trước đó gồm thủy táng, thờ chung hoặc đúc hình tượng Phật.

Hồng Sơn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/478-hu-tro-cot-tai-chua-ky-quang-2-nhan-dien-duoc-than-nhan-a339612.html