48 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, nam phi công người Anh thực hiện được các y lệnh của nhân viên y tế


Thứ 6, 12/03/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Hiện tại, về mặt tri giác, bệnh nhân nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.

Bản tin lúc 6h ngày 36 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 48 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng. Hiện tại, về mặt tri giác, bệnh nhân nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.

Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 3/6: Đã 48 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 6h ngày 3/6: Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 18h ngày 2/6 đến 6h ngày 3/6: 0 ca mắc mới.

Tin trong nước - 48 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, nam phi công người Anh thực hiện được các y lệnh của nhân viên y tế

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.169, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 103

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.104

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 962

Tin trong nước - 48 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, nam phi công người Anh thực hiện được các y lệnh của nhân viên y tế (Hình 2).

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, đến nay tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 298/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

30 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Tính đến sáng ngày 3/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Liên quan tình hình bệnh nhân nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế cho hay nam phi công người Anh đã mỉm cười.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau buổi hội chẩn cùng Tiểu ban điều trị phòng chống dịch COVID -19 của Bộ Y tế và áp dụng các phương án điều trị theo tinh thần hội chẩn, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 đã có nhiều cải thiện. Hiện tại, về mặt tri giác, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.

Trong 2 ngày qua, các thông số của ECMO được giảm dần và đến chiều 1-6 bệnh nhân đã cai các thông số ECMO. Đây cũng là thời điểm thích hợp để có thể từng bước giảm dần các thông số của ECMO và tiến đến cai ECMO cho bệnh nhân.

Về hình ảnh tổn thương phổi trên X-quang vào ngày 2-6 cho thấy hơn 1/2 của phổi bên trái đã cải thiện gần như hoàn toàn, phổi phải cũng bắt đầu có cải thiện về mặt chức năng hô hấp. Trước đây, ngày 25-5 là xơ hết cả hai bên phổi, tất cả đông đặc.

Bệnh nhân cũng sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. Song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho BN trong giai đoạn hồi phục. đồng thời cân bằng đầy đủ rối loạn nước điện giải để tránh nguy cơ tổn thương thận có thể tái phát trở lại...


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/48-ngay-khong-co-ca-mac-covid-19-o-cong-dong-nam-phi-cong-nguoi-anh-thuc-hien-duoc-cac-y-lenh-cua-nhan-vien-y-te-a325726.html