60 container gỗ giáng hương trị giá hơn 20 tỷ đồng bị "bỏ quên" tại cảng Cát Lái


Thứ 2, 12/10/2020 | 13:29


Lô hàng 60 container gỗ giáng hương Tây phi nhập khẩu qua cảng Cát Lái (TP.HCM) vẫn chưa có người nhận.

Lô hàng 60 container gỗ giáng hương Tây phi nhập khẩu qua cảng Cát Lái (TP.HCM) vẫn chưa có người nhận.

Lực lượng chức năng kiểm đếm lô gỗ giáng hương Tây phi nhập lậu. (Ảnh: Zing)

Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam thuộc cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đang điều tra 60 container gỗ giáng hương Tây Phi nhập khẩu qua cảng Cát Lái có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Lô hàng được phát hiện ngày 19/8. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận gỗ trong các container được xẻ thành từng thanh với khối lượng khoảng hơn 1.000 m3. Trị giá ước đạt hơn 20 tỷ đồng.

Lô hàng này được vận chuyển từ Nigieria về cảng Cát Lái. Theo thông tin trên vận đơn, người nhận hàng tại Việt Nam là một công ty có trụ sở đóng tại Bình Dương. Tuy nhiên, công ty này đã từ chối nhận hàng.

Hiện cơ quan hải quan đang mở rộng điều tra và tìm kiếm chủ sở hữu lô hàng. Trong thời hạn 30 ngày, nếu chủ sở hữu không đến nhận thì toàn bộ số gỗ quý sẽ xử lý theo quy định.

Gỗ giáng hương Tây phi (Pterocarpus erinaceus) là loại gỗ được xếp trong phụ lục II tại “Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES)”.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/60-container-go-giang-huong-tri-gia-hon-20-ty-dong-bi-bo-quen-tai-cang-cat-lai-a342282.html