An Giang: Xót xa 3 học sinh tiểu học chết đuối khi đi tắm hồ


Thứ 7, 14/09/2019 | 08:41


Cùng sự kiện

Một nhóm 7 học sinh tiểu học rủ nhau đi tắm hồ ở huyện Tri Tôn (An Giang) nhưng không may trong đó có 3 cháu tử vong do đuối nước.

Một nhóm 7 học sinh tiểu học rủ nhau đi tắm hồ ở huyện Tri Tôn (An Giang) nhưng không may trong đó có 3 cháu tử vong do đuối nước.

Dân Trí đưa tin, sáng 14/9, một lãnh đạo huyện Tri Tôn cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Nạn nhân là 3 học sinh: Chau Chét (SN 2008), Chau Ga Vin (SN 2008) cùng học lớp 5 và Chau Tiên (SN 2008), học sinh lớp 4, cùng học tại trường Tiểu học A An Tức (xã An Tức, huyện Tri Tôn).

Hồ Soài Chek là hồ thủy lợi rộng trên 50 ha, nơi xảy ra vụ đuối nước làm 3 học sinh tiểu học thiệt mạng. Ảnh: Thanh niên

Ông Cao Quang Liêm, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra chính quyền địa phương đã đến nhà thăm hỏi, động viên người thân các cháu nhỏ bị nạn, hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo hậu sự cho các cháu.

Theo Thanh niên, chiều 13/9, có 7 học sinh học Trường tiểu học A An Tức rủ nhau ra hồ Soài Chek (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) chơi và tắm. Sau khi tắm được một lúc thì Chau Chét, Chau Ga Vin và Chau Tiên có biểu hiện đối nước.

Một vài học sinh trong nhóm thấy vậy liền chạy đi tìm các công nhân đang thi công nạo vét lòng hồ kêu cứu. Tuy nhiên, khi các công nhân chạy đến và nhảy xuống hồ đưa các 3 em này lên bờ, thì cả 3 đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an huyện Tri Tôn đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường. Tối cùng ngày, thi thể 3 em đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Được biết, hồ Soài Chek (xã Núi Cô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) là hồ thủy lợi rộng trên 50ha, dung tích thiết kế gần 300.000 m3 nước, phục vụ nước tưới và sinh hoạt của người dân vùng núi cũng như dự phòng chữa cháy rừng vào mùa khô.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-giang-xot-xa-3-hoc-sinh-tieu-hoc-chet-duoi-khi-di-tam-ho-a292819.html