+Aa-
    Zalo

    Án tử cho 2 kẻ sát hại bạn tù cũ vì tâm sự “ai cũng khinh mình”

    ĐS&PL Bị cáo Sáng và T. từng là bạn tù. Cả hai vừa chấp hành xong án, trở về địa phương hòa nhập cộng đồng.

    Bị cáo Sáng và T. từng là bạn tù. Cả hai vừa chấp hành xong án, trở về địa phương hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, sau khi nghe lời than vãn của T. trong tiệc nhậu, bị cáo Sáng đã rủ Bảo đi tìm rồi tấn công T. đến tử vong.

    Bạn tù đâm chết sau lời than vãn

    TAND TP.Cần Thơ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Lương Minh Sáng (SN 1994, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và Lê Hoàng Bảo (SN 1998, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) cùng về tội Giết người. Nạn nhân là Nguyễn Văn T. (SN 1983, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

    Theo nội dung vụ án, vào năm 2012, Sáng và Nguyễn Văn T. quen nhau khi cùng chấp hành án tại trại giam. Năm 2018, cả hai chấp hành xong hình phạt tù và trở về địa phương hòa nhập cộng đồng. Thời gian trở về địa phương sinh sống, Sáng chơi khá thân với Bảo. Điều đáng chú ý, giữa Sáng, Bảo và T. không hề có mâu thuẫn gì với nhau. Khoảng 18h30 ngày 14/1, Sáng đang ở nhà thì nhận được điện thoại của 1 người bạn rủ nhậu. Tiệc nhậu được tổ chức trên lề đường Phạm Ngũ Lão (khu vực phường An Hoà, quận Ninh Kiều) với sự góp mặt của T., Hồ Hoàng Anh và Sáng cùng với một nhóm.

    Tại đây, Sáng và T. cùng tâm sự với nhau. T. nói: “Mình mới ở tù về anh em khinh rẻ quá, mấy anh em ở đường Mậu Thân cũng khinh mình nữa”. Cho rằng T. đang nói mình nên Sáng nảy sinh ý định đánh T.. Ngồi uống rượu đến 22h cùng ngày, Sáng nảy sinh ý định đánh T. nên từ giã mọi người ra về trước, mục đích tìm người hỗ trợ đánh T. cho... hả giận. Trên đường về, Sáng điện thoại cho Bảo nhưng không được nên chạy xe thẳng đến nhà trọ tìm Bảo. Khi gặp Bảo, Sáng nói: “Mày đi với tao lên đánh dằn mặt nó”. Bảo đồng ý và đưa cho Sáng một gậy ba khúc bằng kim loại. Sau đó, cả hai về nhà Sáng lấy thêm một cây kéo. Khi cả hai quay lại nhóm bạn nhậu của Sáng, Sáng kêu Bảo đâm thẳng xe vào giữa đám. Đến nơi, cả hai xuống xe, Bảo cầm kéo đâm nhiều nhát vào người T.. Sáng cầm gậy ba khúc đánh liên tục vào người Hoàng Anh. Bị đánh bất ngờ cả nhóm bỏ chạy tán loạn.

    Bị cáo Sang và Bảo tại phiên toà. 

    Gây án xong, Bảo điều khiển xe chở Sáng rời khỏi hiện trường, hung khí gây án thì cả hai ném xuống sông phi tang. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân T. đã tử vong sau đó. Kết quả giám định pháp y, T. tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương thủng tim. Qua điều tra, cùng ngày, Bảo bị bắt giữ ngay tại phòng trọ. Ngày 16/1, biết không thể trốn thoát, Sáng đến cơ quan công an đầu thú, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Kiểm tra nhanh, kết quả, Sáng và Bảo đều dương tính với ma túy.

    Bị cáo quỳ xin lỗi gia đình nạn nhân

    Tại phiên tòa, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Khi được HĐXX hỏi, đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo “mạng đổi mạng”. Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Bảo luôn cúi gằm mặt, hai tay đan chặt vào nhau. Bị cáo Sáng chốc chốc lại quay mặt nhìn về hướng gia đình bị hại với vẻ mặt đầy hối hận. Cả hai bị cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt để được trở về đoàn với gia đình. HĐXX nhận định, Sáng là chủ mưu, rủ rê Bảo đi gây án. Trong đó, Sáng trang bị gậy ba khúc, Bảo cầm kéo. Bảo là người đâm nhiều nhát khiến nạn Án tử cho 2 kẻ sát hại bạn tù cũ vì tâm sự “ai cũng khinh mình”.

    Hai bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn gì với nhau. Câu nói của bị hại trên bàn nhậu không nhằm vào ai, không có nội dung khiêu khích đánh nhau. Chính ma túy đá là nguyên nhân khiến các bị cáo hành động hung hăng, mất kiểm soát. Các bị cáo manh động, hành động hết sức côn đồ. Theo HĐXX, Sáng mới chấp hành xong hình phạt 8 năm tù về tội Giết người. Bị cáo có nhân thân xấu. Riêng bị cáo Bảo, từ lúc 13 tuổi đã có xu hướng thích bạo lực, phải đưa đi trường giáo dưỡng nhưng vẫn không sửa đổi.

    Đối tượng các bị cáo nhắm tới là bất kỳ ai đối mặt với mình lúc đó. Mặc dù các bị cáo thành khẩn khai báo, gia đình bị cáo Sáng có khắc phục được 10 triệu cho gia đình bị hại nhưng hành vi của các bị cáo là không thể cải tạo nên phải áp dụng hình phạt cao nhất đối với các bị cáo. Đối với hành vi dùng gậy ba khúc đánh Hoàng Anh của Sáng, do Hoàng Anh không yêu cầu nên cơ quan điều tra không xử lý. Hành vi của các bị cáo mang tính chất ngông cuồng, trực tiếp xâm phạm đến tính mang sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ cần phải có bản án thật nghiêm khắc. Do đó, HĐXX tuyên phạt tử hình cả hai bị cáo Sáng và Bảo cùng về tội Giết người. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 87 triệu (đã trừ 10 triệu do gia đình Sáng khắc phục). Trước khi nói lời nói sau cùng, bị cáo Sáng quỳ xuống, quay mặt về phía cha mẹ bị hại để xin lỗi nhưng đã quá muộn màng...

    THANH LÂM
    Bài đăng trên báo giấy Đời Sống & Pháp Luật số 120 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-2-ke-sat-hai-ban-tu-cu-vi-tam-su-ai-cung-khinh-minh-a287090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan