+Aa-
    Zalo

    Ăn uống tại ổ dịch COVID-19 mà không khai báo, Phó Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương bị xử phạt

    ĐS&PL Phó Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương và vợ bị xử phạt hành chính vì từng đi ăn ở “ổ dịch” Thế giới bò tươi nhưng không khai báo y tế.

    Phó Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương và vợ bị xử phạt hành chính vì từng đi ăn ở "ổ dịch" COVID-19 Thế giới bò tươi nhưng không khai báo y tế.

    Chốt kiểm tra, kiểm soát người ra vào TP.Hải Dương trên đường Trường Chinh. Ảnh: TTXVN

    Ngày 24/8, UBND TP.Hải Dương đã ra văn bản 1773/UBND-YT về việc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, ngày 23/8, lực lượng chức năng của UBND phường Hải Tân, TP.Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Trần Đình Vịnh (SN 1977, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương) và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương (SN 1984, Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương), trú tại 15, Tô Ngọc Vân, phường Hải Tân, TP.Hải Dương.

    Cả hai vợ chồng ông Vịnh bị phạt hành chính số tiền 300.000 đồng mỗi người do có hành vi không khai báo y tế khi có tham gia ăn uống tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở 36, phố Ngô Quyền, TP.Hải Dương.

    Hành vi của ông Vịnh và bà Phương đã vi phạm quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Chủ tịch UBND TP.Hải Dương cũng đề nghị Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương có biện pháp xử lý nghiêm đối với ông Vịnh và bà Phương theo quy định của Công ty và Tập đoàn Bảo Việt; thực hiện các biện pháp an toàn, phòng chống dịch tại đơn vị theo quy định của thành phố và ngành y tế.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, sau khi xác định có thêm 2 ca mắc mới trên địa bàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã có thông báo khẩn liên quan đến ca bệnh này.

    Theo đó, BN1021: 8 tuổi, thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP.Hải Dương, là con trai của BN1016.

    BN1022: 63 tuổi, thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP.Hải Dương, là mẹ đẻ của BN1016.

    Như vậy, tính đến hiện tại, cửa hàng Hiếu Trang (địa chỉ: ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, thành phố Hải Dương) đã phát hiện 3 ca mắc COVID-19. Đây là ổ dịch mới trên địa bàn TP.Hải Dương.

    Sở Y tế Hải Dương ra thông báo khẩn, đề nghị người dân, ai đã từng đến Cửa hàng Hiếu Trang từ ngày 29/7/2020 đến ngày 18/8/2020 phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định: Nếu ai có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm hoặc mất khứu giác, vị giác… yêu cầu phải cách ly tại nhà, thông báo ngay cho trạm y tế xã bằng điện thoại để được xét nghiệm và cách ly theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-uong-tai-o-dich-covid-19-ma-khong-khai-bao-pho-giam-doc-bao-viet-nhan-tho-hai-duong-bi-xu-phat-a336285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan