Ảnh hưởng bão số 10, thêm một ngôi làng ở Trà Leng gần như bị "xóa sổ"


Thứ 7, 07/11/2020 | 09:00


Cùng sự kiện

Ảnh hưởng bão số 10, những ngôi nhà ở làng thôn 2, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bị xói lở nghiêm trọng, nước có thể cuốn trôi bất cứ lúc nào​.

Ảnh hưởng bão số 10, những ngôi nhà ở làng thôn 2, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bị xói lở nghiêm trọng, nước có thể cuốn trôi bất cứ lúc nào​.

Chiều tối 6/11, nước lớn đổ về dòng sông Leng đã làm 14 ngôi nhà của người dân ở thôn 2, xã Trà Leng cùng một điểm trường bị sạt lở nặng. Nhiều vị trí sạt lở ăn sâu vào nền móng nhà cửa, gây sạt lở, hư hỏng, cuốn trôi nhiều phần công trình nhà cửa.

Ngôi làng này nằm cách không xa ngôi làng thôn 1 (xã Trà Leng) đã xảy ra thảm họa sạt lở núi vào ngày 28/10, làm 8 người chết và 13 người còn mất tích.

Sạt lở uy hiếp, nhà cửa đứng bên bờ vực bị cuốn trôi, vùi lấp, người dân gần như bỏ lại tất cả tài sản, tháo chạy khỏi ngôi nhà của mình. Theo nhiều người dân phản ánh, cuộc sống của họ đang gặp rất nhiều khó khăn, không còn nhà cửa, tài sản và mong muốn được cộng đồng, các tổ chức xã hội quan tâm hỗ trợ, cứu giúp.

Chính quyền xã Trà Leng đã kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn trước khi sạt lở xảy ra nên không có thiệt hại về người.

UBND huyện Nam Trà My đang cử lực lượng vào hiện trường sạt lở để kiểm tra, thống kê thiệt hại cũng như lên phương án khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân.

Từ sáng 6/11 đến nay, mưa lớn tiếp tục xuất hiện trên diện rộng địa bàn huyện Nam Trà My.

Một số hình ảnh tại thôn 2, xã Trà Leng:

Đất bị xói lở nghiêm trọng.

Nước lũ vẫn chảy xiết do ảnh hưởng của mưa lớn.

Những ngôi nhà trực chờ bị cuốn theo dòng nước.

Ngôi nhà đứng bên bờ vực bị xóa sổ.

Việt Hương (T/h)

Ảnh: Người lao động, Giao thông

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-bao-so-10-them-mot-ngoi-lang-o-tra-leng-gan-nhu-bi-xoa-so-a345288.html