Ảnh hưởng bão số 3: Hàng loạt chuyến bị chậm, hủy chuyến


Chủ nhật, 23/07/2017 | 12:03


Hàng loạt các chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 3 (tên quốc tế là bão Roke) tại khu vực biển Đông.

Hàng loạt các chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 3 (tên quốc tế là bão Roke) tại khu vực biển Đông.

Báo VietnamNet thông tin, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) sẽ lùi giờ bay đối với 8 chuyến trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh và Hồng Kông, Quảng Châu, gồm VN592, VN593, VN594, VN595, VN502, VN503, VN506 và VN507 trong chiều nay (23/7).

Nhiều chuyến bay của hãng hàng không quốc gia phải thay đổi kế hoạch bay do ảnh hưởng của bão số 3. (Ảnh minh họa)

Thời gian khởi hành mới của các chuyến bay này sẽ chậm từ 2h đến 4h. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa của hãng cũng sẽ bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền. VNA cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Hồng Kông và Quảng Châu trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin nhằm chủ động lịch đi lại.

Cũng tương tự, Tri thức trực tuyến thông tin cho biết, rất nhiều hành khách đi hãng hàng không Vietjet Air phàn nàn về thay đổi giờ bay vì lý do khai thác.

Trao đổi với đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho hay, nguyên nhân dẫn tới hàng loạt chuyến bay của hãng bị chậm trong thời gian vừa qua là mưa bão diễn biến bất thường, khiến nhiều máy bay không thể hạ cánh xuống điểm đến dự định và phải chuyển hướng sang các sân bay xung quanh, gây chậm chuyến dây chuyền.

Vị này chia sẻ Vietjet Air không mong muốn chậm chuyến xảy ra vì ảnh hưởng tới cả chi phí vận hành cũng như uy tín của hãng và sẽ sớm tìm ra giải pháp khắc phục triệt để.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-bao-so-3-hang-loat-chuyen-bi-cham-huy-chuyen-a196996.html