+Aa-
    Zalo

    Ảnh hưởng của cơn bão số 5: 900.000 hộ dân miền Trung mất điện, 2 người bị thương

    ĐS&PL Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, khoảng 900.000 hộ dân ở các tỉnh miền Trung đã bị mất điện. Hiện, tổng công ty điện lực đang cố gắng khắc phục hậu quả để cấp điện trở lại.

    Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, khoảng 900.000 hộ dân ở các tỉnh miền Trung đã bị mất điện. Hiện, tổng công ty điện lực đang cố gắng khắc phục hậu quả để cấp điện trở lại cho bà con.

    Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn nội dung báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho thấy, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm đường dây 220 kV và 9 đường dây 110 kV hư hỏng. Khoảng 900.000 hộ dân tại Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên bị mất điện.

    Mưa lớn tại Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên khiến nhiều cây xanh bị đổ, hàng trăm nghìn hộ dân mất điện. Ảnh: Zing.vn

    Đến trưa 31/10, đường dây 220 kV và 3 đường dây 110 kV đã được khắc phục sự cố, 150.000 hộ dân đã có điện trở lại. Dự kiến đến 19h cùng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ khôi phục cấp điện hoàn toàn cho người dân miền Trung.

    Cũng theo báo cáo, đến 10h ngày 31/10, bão số 5 làm 2 người bị thương.

    7 tàu vận tải với 70 thuyền viên tại cảng Quy Nhơn bị trôi, hiện đã an toàn. 70 tàu cá (tàu gỗ) loại vừa và nhỏ neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn bị đứt neo, va đập, đến nay, có 25 tàu được khắc phục. Có 1 tàu và 3 người bị trôi ra ngoài cảng đã được cảng vụ cứu hộ.

    Còn theo báo cáo nhanh của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, bão số 5 gây gió kéo dài 4 tiếng, hàng ngàn cây xanh ngã đổ, tuy nhiên tỉnh đã chủ động triển khai ứng phó nên không xảy ra sự cố đáng tiếc về người.

    Thống kê ban đầu có 144 nhà sập hoàn toàn, gió bão gây nguy hiểm 2.000m kè biển xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn) nằm ngay cách nhà dân 3m. Thiệt hại sơ bộ 400 tỉ đồng.

    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp rút kinh nghiệm ứng phó bão số 5. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tỉnh Phú Yên đã di dời hơn 3.000 người dân trông coi lồng bè vào bờ, cưỡng chế hơn 100 người trước khi bão đổ bộ. 4 nhà bị sập hoàn toàn, 18 nhà thiệt hại 30-50%, 70 ha nông nghiệp bị ngập úng, đổ ngã.

    Trước dự báo mưa lớn và khả năng sẽ xuất hiện một cơn bão mới trong những ngày tới, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo: Yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các bộ ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ công trình hồ đập, đảm bảo vận hành an toàn không để xảy ra các sự cố; sẵn sàng các phương án ứng phó không để bất ngờ, bị động khi xảy ra các tình huống phát sinh.

    "Các bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ và địa phương tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 5, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người dân gặp nạn. Tổ chức lực lượng sửa chữa nhà cửa, đảm bảo chỗ ở cho người dân", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-cua-con-bao-so-5-900000-ho-dan-mien-trung-mat-dien-2-nguoi-bi-thuong-a299029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan