Bà Lê Hoàng Diệp Thảo "nắn gân" báo chí trước phiên toà


Thứ 4, 18/09/2019 | 04:20


Cùng sự kiện

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi văn bản tới các cơ quan báo chí đề nghị không đăng tải các thông tin gây ảnh hưởng tới uy tín, quyền lợi hợp pháp của bà.

Trước phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ li hôn của vợ chồng "vua cà phê Trung Nguyên", bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi văn bản tới các cơ quan báo chí đề nghị không đăng tải các thông tin gây ảnh hưởng tới uy tín, quyền lợi hợp pháp của bà.

Sáng 18/9, TAND cấp cao tại TP.HCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ li hôn vợ chồng “vua cà phê Trung Nguyên” giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo dự kiến, phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong các ngày 18, 19, 20/9.

Trước khi phiên tòa diễn ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã trực tiếp gửi văn bản đến các cơ quan báo chí đề nghị không đăng tải các thông tin gây ảnh hưởng tới uy tín, quyền lợi hợp pháp của bà.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: FBNV

Cụ thể, trong văn bản bà Thảo đề nghị các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử:

"Không đăng tải các thông tin liên quan đến quyền nhân thân của tôi như địa chỉ nhà riêng, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư/hộ chiếu, các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng...

Không đăng tải những ngôn từ bình luận xúc xiểm, trích dẫn những lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự của tôi từ phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa, trong các cuộc phỏng vấn cũng như trong các văn bản một chiều từ nhóm quản lý của Trung Nguyên;

Không đăng tải thông tin liên quan đến các tranh chấp khi chưa có phán quyết chính thức tại tòa án nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật. Các thông tin một chiều từ phía Trung Nguyên hoặc những cá nhân không liên quan đều không có giá trị pháp lý và sẽ ảnh hưởng đến kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền".

Cũng trong văn bản trên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 2-3/2019, một số cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều thông tin tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp tới quyền nhân thân và danh dự cá nhân của bà.

Bà Thảo nhấn mạnh, các thông tin này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh và tạo ra hình ảnh tiêu cực của bà. Do đó, bà Thảo đã có những kiến nghị như trên nhằm đảm bảo uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp cá nhân.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng khẳng định sẽ yêu cầu xử lý bằng pháp luật các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử đăng tải những thông tin làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và danh dự của bà.

Được biết, sáng 18/9, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ li hôn vợ chồng “vua cà phê Trung Nguyên” đã bị hoãn. Theo HĐXX, sau phần thủ tục, đại diện của bà Thảo tại tòa cùng đại diện các ngân hàng và luật sư bảo vệ quyền lợi cho 7 công ty của tập đoàn Trung Nguyên đã có đơn xin hoãn phiên xét xử.

Bên cạnh đó, đại diện VKS cũng đề nghị hoãn phiên xử để đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa theo đề nghị các bên.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-hoang-diep-thao-nan-gan-bao-chi-truoc-phien-toa-a293330.html