Bà Rịa- Vũng Tàu: Người đàn ông toàn thân bốc lửa sau tiếng la thất thanh


Chủ nhật, 07/03/2021 | 00:34


Cùng sự kiện

Nghe thấy tiếng la thất thanh sau vườn nhà, hàng xóm vội chạy ra xem thì hoảng hốt phát hiện toàn thân ông Hưng bị lửa bao phủ.

Nghe thấy tiếng la thất thanh sau vườn nhà, hàng xóm vội chạy ra xem thì hoảng hốt phát hiện toàn thân ông Hưng bị lửa bao phủ.

Nghi án nạn nhân tự thiêu do mâu thuẫn gia đình. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 6/3, trên địa bàn xã Xà Bang (huyện Châu Đức, Bà Rịa- Vũng Tàu) xảy ra một vụ người đàn ông nghi tự thiêu, tử vong thương tâm. 

Nạn nhân được xác định là ông Lý Tấn Hưng (67 tuổi, ngụ tổ 15, ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang).

Khoảng 3h ngày 6/3, hàng xóm nghe tiếng la thất thanh ở sau vườn nhà ông Hưng nên vội chạy ra xem.

Khi đến nơi, mọi người hoảng hốt phát hiện toàn thân ông Hưng bị lửa bao phủ, cháy rực như bó đuốc nên đã nhanh chóng lấy nước, chăn dập lửa.

Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng nặng, ông Hưng đã không qua khỏi. Thi thể ông Hưng được đưa về nhà để tổ chức mai táng.

Theo nhiều người dân xung quanh, nguyên nhân dẫn đến việc tự thiêu được cho là do ông Hưng buồn chuyện gia đình. Trong mấy ngày qua, giữa ông Hưng và người con trai cả có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Được biết, gia đình ông Hưng thuộc diện hộ nghèo, vợ ông mất đã hơn 3 năm. Hiện ông ở cùng người con trai cùng 2 người con bị nhiễm chất độc da cam.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, vào cuối tháng 2/2021, một vụ tự thiêu cũng xảy ra trên địa bàn xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) khiến 1 người bị thương nặng.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, khoảng 16h 23/2, anh Nguyễn Văn H. (SN 1985, trú ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) đến một đám cỏ thuộc thôn Phú Nông, tẩm xăng bật lửa tự thiêu.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, người dân địa phương cùng người thân lao vào dập lửa, rồi khẩn trương đưa nạn nhân đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Nạn nhân bị nhiều vết bỏng trên thân thể.

Theo người thân, H. về nhà đón Tết Nguyên đán Tân Sửu cùng gia đình sau thời gian làm thuê trong TP.HCM, gần đây có biểu hiện trầm cảm.

Trưa ngày 23/2, nạn nhân có uống bia, sau đó tự mua xăng đến bãi cỏ cách nhà không xa để tự thiêu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria--vung-tau-nguoi-dan-ong-toan-than-boc-lua-sau-tieng-la-that-thanh-a358361.html