Bắc Ninh: Thực hư việc thiếu nữ 16 tuổi "mất tích" sau bữa tiệc sinh nhật


Chủ nhật, 18/08/2019 | 10:11


Cùng sự kiện

Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đã tìm thấy thiếu nữ 16 tuổi mất tích bí ẩn sau khi dự sinh nhật tại nhà hàng.

Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đã tìm thấy thiếu nữ 16 tuổi mất tích bí ẩn sau khi dự sinh nhật tại nhà hàng.

V.A. trước thời điểm gia đình báo mất tích

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 1/8, Công an huyện Yên Phong nhận được tin báo của gia đình anh Nguyễn Đức Minh (SN 1983, ở xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong) về việc con gái anh Minh là cháu Nguyễn Thị V.A. (SN 2003) đi từ ngày 22/7 đến nay chưa về.

Ngay sau đó, Công an huyện Yên Phong đã huy động lực lượng tổ chức công tác truy tìm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22h ngày 16/8, Công an huyện Yên Phong đã tìm được cháu Nguyễn Thị V.A. ở số nhà 99, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và bàn giao cháu cho gia đình.

Báo Dân trí cho biết, theo công an huyện Yên Phong, nguyên nhân cháu Nguyễn Thị V.A. bỏ nhà đi là muốn tìm việc làm vì hiện nay cháu đã nghỉ học.

V.A. nói chủ động bỏ nhà đi từ ngày 13/7 sau khi dự sinh nhật của một người bạn vào ngày hôm trước. Do đã nghỉ học, cảm thấy chán nản khi ở nhà nên thiếu nữ tự bỏ đi để tìm việc làm.

Những ngày bỏ nhà đi, thiếu nữ này đến Vĩnh Phúc xin việc làm và suýt bị lừa nhưng may mắn trốn thoát. Sau đó, V.A. tiếp tục lang thang nhiều nơi để xin việc nhưng do tuổi còn nhỏ nên không có nơi nào nhận.

Trong lúc không xin được việc, V.A. quen một người tên Thành (ở trọ gần khu vực Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nên đến ở nhờ để tiếp tục tìm kiếm việc làm.

Trao đổi với PV báo Đất Việt, anh Nguyễn Văn Lam (cậu ruột của V.A) cho biết hiện cháu đã trở về nhà nhưng tinh thần còn hoảng loạn, sợ sệt.

"Tối qua gia đình đã tìm thấy V.A nhưng tạm thời cháu còn hoảng loạn, sợ sệt chưa dám kể lại sự việc. Nhìn cháu mọi thứ vẫn bình thường nhưng tinh thần cháu không được như trước. Cháu không cười đùa nói chuyện như trước mà chuyển sang sợ hãi, có thể cháu phải trải qua cú sốc nào đó.

Lúc tôi vào nhà  gặp cháu cũng không thấy cháu có đồ đạc gì, vẫn mặc bộ quần áo cháu mặc trước đó.

Trước đó cháu đi dự sinh nhật nhà một bạn trai rồi bất ngờ mất tích. Trong suốt thời gian qua, người bạn trai đó cũng không sang gia đình hỏi thăm hay cùng gia đình đi tìm", ông Lam chia sẻ.

Anh Nguyễn Đức Minh (bố của V.A) cũng thở phào nhẹ nhõm sau gần một tháng ròng tìm tung tích con gái. "Hiện cháu đang ở nhà, mọi chuyện đã ổn", anh Minh nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-thuc-hu-viec-thieu-nu-16-tuoi-mat-tich-sau-bua-tiec-sinh-nhat-a289225.html