+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ "chui" cho bệnh nhân trong bệnh viện Nhi

    ĐS&PL Mặc dù không được lãnh đạo bệnh viện cho phép nhưng một nhóm y, bác sĩ ở Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa đã đưa nữ bệnh nhân vào làm hồ sơ giả rồi tiến hành phẫu thuật thẩm

    Mặc dù không được lãnh đạo bệnh viện cho phép nhưng một nhóm y, bác sĩ ở Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa đã đưa nữ bệnh nhân vào làm hồ sơ giả rồi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, hút mỡ bụng.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa ngày 17/5 cho biết vừa nhận được báo cáo của bệnh viện nhi tỉnh liên quan đến vụ việc một nhóm y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ chui tại cơ sở y tế này.

    Theo tường trình của ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện nhi Thanh Hóa, vụ việc diễn ra lúc 13h ngày 26/4. Bác sĩ Lê Việt Hưng, công tác tại Khoa ngoại chấn thương, đã đưa một bệnh nhân nữ 41 tuổi, là người quen vào bệnh viện với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng.

    Để hợp lý hóa ca phẫu thuật, bác sĩ Hưng kết hợp với bác sĩ Lưu Tiến Dũng (bác sĩ chuyên khoa I) đưa thẳng bệnh nhân vào Khoa ngoại chấn thương. Họ làm hồ sơ bệnh án giả với nội dung chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương phần mềm vùng bụng. Sau đó làm biên bản hội chẩn mổ cấp cứu do bác sĩ Bùi Văn Hán, Trưởng khoa ngoại chấn thương ký.

    Kíp mổ hôm đó gồm bác sĩ Lê Việt Hưng, phẫu thuật viên chính; bác sĩ Lưu Tiến Dũng, phẫu thuật viên phụ; bác sĩ Trịnh Xuân Cường, bác sĩ gây mê, khoa Gây mê; điều dưỡng Lê Văn Chung, phụ mê; bác sĩ Lê Văn Thuận, Trưởng Khoa Gây mê hồi sức là người phân công kíp gây mê.

    Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - nơi nhóm bác sĩ đưa khách hàng vào phẫu thuật thẩm mỹ "chui"

    16h30 cùng ngày, trong lúc ca phẫu thuật đang diễn ra thì Ban giám đốc Bệnh viện Nhi nhận được thông tin nên đã cử người đi kiểm tra và bắt quả tang hành vi của nhóm bác sĩ trên.

    Ngay sau đó, Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu từng cá nhân trong kíp mổ viết bản tường trình và họp kiểm điểm. Ngày 27/4, Giám đốc bệnh viện ra quyết định tạm đình chỉ công tác những người tham gia ca phẫu thuật.

    Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa khẳng định việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng hoàn toàn do cá nhân bác sĩ Lê Việt Hưng và kíp mổ, không có sự đồng ý hoặc chỉ đạo của Ban giám đốc. Bệnh nhân sau đó tiếp tục ca phẫu thuẫn, ra viện lúc 10h ngày 27/4.

    Theo báo Thanh Niên, hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã quyết định hình thức kỷ luật: cảnh cáo và không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện trong 6 tháng đối với bác sĩ Lê Việt Hưng; khiển trách và không hưởng dịch vụ tăng thêm trong 6 tháng đối với ông Bùi Văn Hán; chậm nâng tiền công 6 tháng và không hưởng dịch vụ tăng thêm đối với ông Lưu Tiến Dũng. Riêng các ông Lê Văn Thuận, Trịnh Xuân Cường và Lê Văn Chung, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện kết luận “chưa đến mức phải xử lý kỷ luật", nên chỉ bị không được hưởng dịch vụ tăng thêm trong 3 tháng.

    Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nói: “Trong quá trình họp kỷ luật, cũng có ý kiến cho rằng phải đuổi việc những bác sĩ có vi phạm, nhưng đuổi hay không phải căn cứ vào mức độ vi phạm chứ không thể thích đuổi là đuổi. Anh em đều đang trẻ, và cũng đã nhận thức được sai sót của mình, nên tạo điều kiện cho anh em sửa lỗi, phát huy năng lực”.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y kiêm phát ngôn viên của Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: “Hôm họp hội đồng kỷ luật, tôi cũng có mặt và cũng có ý kiến. Quan điểm của tôi là tất cả những cá nhân có liên quan đến kíp phẫu thuật, kể cả bác sĩ phẫu thuật, gây mê hồi sức, kíp dụng cụ, bác sĩ trưởng khoa đều phải xử lý kỷ luật.

    Đối với khoa khi làm bệnh án, hội chẩn, trách nhiệm liên đới là Trưởng khoa. Bác sĩ gây mê hồi sức là người trực tiếp thực hiện gây mê, điều dưỡng là người tham gia kíp mổ không thể nói không biết được và không có trách nhiệm được. Phải căn cứ vào mức độ vi phạm phải có hình thức xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

    “Tập thể Ban giám đốc phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc vì khi sự việc xảy ra liên đới đến người đứng đầu thì trách nhiệm phải là người đứng đầu. Đồng thời, sau sự việc, bệnh viện phải quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên về nội quy, quy chế của đơn vị”, ông Uyển cho biết thêm.

    “Nhiều năm qua, Sở Y tế đã có những văn bản chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Sau sự việc này, Sở tiếp tục có văn bản chấn chỉnh, rút kinh nghiệm từ sai phạm của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa”- báo Tiền Phong dẫn lời ông Trịnh Hữu Hùng Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-phau-thuat-tham-my-chui-cho-benh-nhan-trong-benh-vien-nhi-a190533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan