+Aa-
    Zalo

    Bác thông tin 33 người nhiễm Covid-19 chỉ trong 1 phường ở TP.Phan Thiết

    ĐS&PL Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Phan Thiết cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc cách ly 1 khu phố do có đến 33 người nhiễm bệnh là sai.

    Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Phan Thiết cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc cách ly 1 khu phố do có đến 33 người nhiễm bệnh là sai sự thật.

    Tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp khẩn để triển khai công tác phòng chống dịch vào tối 10/3. Ảnh: Người Lao Động 

    Sáng 11/3, ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Phan Thiết cho biết, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc phong toả, cách ly một khu phố do có đến 33 ca nhiễm bệnh ở Phan Thiết là sai sự thật.

    Trước đó, tối 10/3, tài khoản facebook có tên Ho Thi My Anh đăng dòng tin: "Khu phố 14 phường Phú Thuỷ có 33 ca dương tính đang bị cách ly". Dòng tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ngay sau đó, nhận thấy thông tin chưa chính xác nên người này đã gỡ bỏ.

    Cũng trong tối 10/3, một số tài khoản facebook đưa tin Bình Thuận đang tiến hành phong toả, cách ly một số tuyến phố, khu phố để ngăn chặn dịch. Trên thực tế, đây hoàn toàn là những thông tin bịa đặt.

    Ông Thông cho biết đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ để nắm bắt những thông tin này, đồng thời, xử lý nghiêm vi phạm.

    Tính đến 9h ngày 11/3, Bình Thuận ghi nhận 1 ca duy nhất nhiễm Covid-19 và đang cách ly tập trung 17 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

    Trong một sự việc khác liên quan, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa triệu tập người đàn ông đăng tin sai về dịch Covid-19 lên Facebook.

    Thông tin ban đầu, vào ngày 9/3, anh Trần Văn H. (31 tuổi, trú xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đăng trên trang Facebook cá nhân: "Bây giờ thằng giàu cũng như thằng nghèo, dịch corona đã về đến Nghệ An Thanh Chương. Thanh Chương 3 ca tử vong”.

    Sau khi đăng tải, thông tin đã khiến dư luận hoang mang.

    Vào cuộc xác minh, Công an huyện Thanh Chương đã triệu tập H. lên trụ sở để làm việc vì đăng tải nội dung không chính xác, gây hoang mang dư luận.

    Tại cơ quan công an, anh H. thừa nhận hành vi sai của mình đồng thời tự gỡ bài và công khai xin lỗi trên Facebook cá nhân. Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Trần Văn Hoài theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-thong-tin-33-nguoi-nhiem-covid-19-chi-trong-1-phuong-o-tpphan-thiet-a314845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan