Bán khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc cho trung tâm cai nghiện, chủ cơ sở bị phạt


Chủ nhật, 12/04/2020 | 07:45


Bán 2.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc cho trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, ông P. đã bị cơ quan chức năng phạt 15 triệu đồng.

Bán 2.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc cho trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, ông P. đã bị cơ quan chức năng phạt 15 triệu đồng.

Dân trí đưa tin, ngày 11/4, tin từ sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có quyết định xử phạt đối với chủ một cơ sở mua bán mỹ phẩm, tạp hóa vì kinh doanh trang thiết bị y tế không rõ nguồn gốc.

Khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc. Ảnh: sở Y tế

Trước đó, ngày 3/4, đoàn kiểm tra của sở Y tế Cà Mau kiểm tra nhà thuốc Ng.Tr. trên đường Ngô Quyền, TP.Cà Mau. D.K. (xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) do ông P.Đ.P., 38 tuổi, làm chủ.

Theo tạp chí Người Đưa Tin, qua làm việc với bà D.T.L.Tr. (chủ nhà thuốc) thì được biết vào ngày 3/2, cơ sở D.K. ở xã Lý Văn Lâm do ông P.Đ.Ph. (chồng bà Tr.) làm chủ có bán 2.000 cái khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ cho trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau.

Tiếp đến, ngày 3/4, đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra cơ sở D.K. thì ông Ph. thừa nhận có mua 2.000 cái khẩu trang và xuất bán cho trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau.

Thời điểm kiểm tra, ông Ph. không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của số khẩu trang y tế trên. Ông P. cho biết mua lại của người tên S., nhưng hiện không liên hệ được.

Ngoài bị xử phạt 15 triệu đồng, ông Ph. còn bị tịch thu 25 cái khẩu trang không rõ nguồn gốc trị giá 37 ngàn đồng.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-khau-trang-y-te-khong-ro-nguon-goc-cho-trung-tam-cai-nghien-chu-co-so-bi-phat-a319271.html