Bàn phương án ứng phó với bão số 6


Thứ 6, 07/10/2016 | 07:18


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 (tên quốc tế là Aere), Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai đã họp để đưa ra các biện pháp ứng phó.

(ĐSPL) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 (tên quốc tế là Aere), Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai đã họp để đưa ra các biện pháp ứng phó.

Tin tức trên Vietnamnet cho biết, sáng sớm 7/10, bão số 6 (Aere) bắt đầu di chuyển chậm lại tuy nhiên cường độ bão không ngừng mạnh thêm, dự báo có thể giật cấp 13 - 14.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ, lúc 4h hôm nay, bão số 6 ở vị trí 20,6 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 720km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 90km/giờ), giật cấp 10 - 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và còn tiếp tục mạnh thêm.

Đây là cơn bão muộn xảy ra ở Bắc Biển Đông có khả năng đổ bộ vào 1 số tỉnh ở phía Bắc. 

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai (BCĐTWPCTT) đã họp để đưa ra các biện pháp ứng phó.

Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đã họp để đưa ra các biện pháp ứng phó với cơn bão số 6. Ảnh: VOV.

VOV đưa tin, sáng 7/10, BCĐTWPCTT đã có thời gian làm việc liên tục và khẩn trương; nhấn mạnh “Không chủ quan trong công tác dự báo và phòng chống cơn bão số 6".

Trung tâm khí tượng thuỷ văn cho biết, hướng bão có thể thay đổi rât phức tạp. Hiện tại, bão đang theo hướng Tây tây bắc nhưng có khả năng 1 - 2 ngày tới do tác động của nhiều hình thái hướng còn thay đổi, có thể chệch xuống Nam.

Bão số 6 hiện đang di chuyển hết sức phức tạp trên biển Đông. Ảnh: Vietnamnet.

Tại buổi làm việc, BCĐTWPCTT yêu cầu Trung tâm dự báo bám sát diễn biến của cơn bão số 6. Tham chiếu, tham khảo các kết quả dự báo của trung tâm lớn khí tượng thuỷ văn quốc tế để liên tục đưa ra dự báo.

Bên cạnh đó, cần kết hợp quan trắc trong nước làm cơ sở đưa ra những dự báo, chỉ đạo chuẩn bị ứng phó cho các địa phương và các lực lượng. Hỗ trợ các kênh truyền thông có được thông tin tốt nhất phục vụ công tác thông báo.

Các cơ quan thường trực cần thường trực liên tục, địa đàm cho các địa phương, đơn vị, theo dõi diễn biến tình hình để kịp thời tham mưu cho cơ quan chỉ đạo. 24/24h liên tục phối kết hợp các địa phương, báo cáo lãnh đạo xử lý các tình huống.

BCĐTWPCTT yêu cầu Bộ đội biên phòng và kiểm ngư của Tổng cục thuỷ sản, liên tục bám sát đưa ra những cảnh báo sát với tình hình để bảo đảm công tác an toàn tuyệt đối đối với tàu thuyền, ngư dân và các hoạt động trên biển.

Bão số 6 Aere có khả năng gây ra mưa lớn sau ngày 12 trên đất liền, đặc biệt ở miền Trung và 14 tỉnh miền núi phía Bắc, các địa phương cần tổng rà soát hồ thuỷ lợi, thuỷ điện, cùng các bộ ban nghành địa phương làm tốt công tác ứng phó cơn bão này.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]JfavksM234[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-phuong-an-ung-pho-voi-bao-so-6-a164900.html