+Aa-
    Zalo

    Bao giờ Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường?

    ĐS&PL Theo dự báo vào cuối tuần này các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc mới khiến nền nhiệt giảm từ 6-10 độ ở vùng núi và từ 3-6 độ C ở vùng đồng bằng.

    Theo dự báo vào cuối tuần này các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc mới khiến nền nhiệt giảm từ 6-10 độ ở vùng núi và từ 3-6 độ C ở vùng đồng bằng.

    Dự báo, cuối tuần này các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc mới khiến nền nhiệt giảm từ 6-10 độ. 

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 12-13/10 miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc mới khiến trời trở lạnh ở vùng đồng bằng và trở rét ở vùng núi.

    Cụ thể, từ đêm 12/10, gió mùa đông bắc bắt đầu tác động yếu đến vùng núi Bắc Bộ gây mưa dông rải rác.

    Sang ngày 13/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ. Trong các ngày sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc miền Trung.

    Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) nhận định, đây là đợt gió mùa đông bắc khá mạnh: “N ền nhiệt độ có thể giảm khoảng 6-10 độ ở vùng núi khiến trời trở rét, 3-6 độ ở vùng đồng bằng khiến trời trở lạnh”.

    Nhiệt độ thấp nhất trong đợt này ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) khả năng giảm xuống mức 19-22 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ là 15-18 độ C.

    Một số nơi ở vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Tam Đảo nhiệt độ thấp nhất có thể giảm xuống dưới 12 độ C.

    Ngoài ra, gió mùa đông bắc cũng sẽ gây mưa dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ. Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Nam do tác động của gió đông bắc kết hợp với địa hình nên có thể mưa to, có nơi mưa rất to kéo dìa từ 13-16/10.

    Liên quan đến diễn biến thời tiết, ngày 8/10 ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

    Một số nơi có lượng mưa lớn như (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 7/10 đến 1 giờ ngày 8/10) tại Cửa Ông (Quảng Ninh) 29mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 32mm, Con Cuông (Nghệ An) 26mm, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 28mm.

    Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông ở rìa nam của áp cao cận nhiệt đới nên từ nay đến sáng 9/10 ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có nơi trên 250mm/đợt).

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực Hà Nội từ ngày 8/10 đến 9/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất mưa to và rải rác có dông.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-gio-bac-bo-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-a296006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan