Bắt được phạm nhân bị truy nã khi đang lẩn trốn tại ngôi nhà hoang sau 29 tiếng truy đuổi


Thứ 4, 15/04/2020 | 11:30


Cùng sự kiện

Sau 29 tiếng bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà, đối tượng Đinh Văn Duẫn đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một ngôi nhà bỏ hoang.

Sau 29 tiếng bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà, đối tượng Đinh Văn Duẫn đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một ngôi nhà bỏ hoang.

Đối tượng Đinh Văn Duẫn bị bắt giữ khi đang lẩn trốn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Chiều ngày 15/4, một lãnh đạo Trại giam Xuân Hà (bộ Công An) cho biết, đã truy bắt được phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam sáng ngày 14/4.

Cụ thể, sau hơn 1 ngày bỏ trốn khỏi phân trại số 2 của Trại giam Xuân Hà (Cục C10 - bộ Công an) và bị phát lệnh truy nã, phạm nhân Đinh Văn Duẫn (SN 1997, trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) đã bị bắt.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 14/4, Duẫn bỏ trốn trong lúc cùng một số phạm nhân đi lao động trồng hoa màu tại ruộng trong xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, thuộc quản lý của Phân trại số 2.

Cùng ngày, Trại giam Xuân Hà đã phát lệnh truy nã Đinh Văn Duẫn về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Để truy bắt Duẫn, Trại giam Xuân Hà đã huy động khoảng 100 cán bộ phối hợp với công an các huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức truy tìm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi xác định được Duẫn đang lẩn trốn tại một ngôi nhà hoang trên địa bàn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, cách trại giam hơn 10 km, chiều ngày 15/4, lực lượng công an đã đột kích, nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng này.

Theo hồ sơ, ngày 6/3/2019, Duẫn bị TAND thị xã Hồng Lĩnh phạt 4 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Phạm nhân bỏ trốn khi đã chấp hành án được một năm 4 tháng, 13 ngày.

Hiện, Đinh Văn Duẫn đang bị giam giữ tại Trại giam Xuân Hà để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-pham-nhan-bi-truy-na-khi-dang-lan-tron-tai-ngoi-nha-hoang-sau-29-tieng-truy-duoi-a319704.html