Bắt nhóm sinh viên hack tài khoản hàng trăm website, chiếm đoạt tài sản doanh nghiệp


Thứ 6, 31/05/2019 | 14:32


Một nhóm sinh viên đã sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.

Một nhóm sinh viên đã sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.

Theo thông tin mới nhất trên TTXVN, ngày 31/5 Bộ Công an cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Thái Nguyên bắt quả tang 4 đối tượng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.

Tuấn Anh cầm đầu đường dây nhóm sinh viên hack tài khoản hàng trăm website chiếm đoạt tiền - Ảnh: Thanh niên

Các đối tượng này gồm: Đỗ Tuấn Anh (sinh năm 1996, quê quán Cẩm Phả, Quảng Ninh); Đỗ Văn Phi (anh ruột của Đỗ Tuấn Anh, sinh năm 1995, quê quán Cẩm Phả, Quảng Ninh); Nguyễn Thị Bảo Thoa (sinh năm 1996, quê quán Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Nguyễn Thị Anh (sinh năm 1996, quê quán Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), cùng trú tại tổ 29 đường Chu Văn An, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Liên quan đến vụ việc, VTV News thông tin, các đối tượng tiếp tục liên lạc với đại lý mua thẻ cào để bán lại số thẻ cào này, sau đó chuyển tiền về các tài khoản ngân hàng được mua qua các kênh trung gian mua bán tài khoản, rồi sau đó rút tiền tiêu xài cá nhân.

Tiến hành khám xét, cơ quan công an thu giữ được gần 30 thẻ ngân hàng các loại cùng nhiều sổ tiết kiệm tổng trị giá khoảng 3,2 tỷ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan khác.

Kết quả điều tra bước đầu, các đối tượng khai nhận, trong thời gian từ năm 2013 đến nay đã tấn công hàng trăm website.

Cục cảnh sát hình sự khẳng định, lỗ hổng này có thể tồn tại ở nhiều doanh nghiệp trung gian thanh toán khác tại Việt Nam và tiềm ẩn nguy cơ cao tiếp tục bị tấn công hack tài khoản, trộm cắp dữ liệu.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-sinh-vien-hack-tai-khoan-hang-tram-website-chiem-doat-tai-san-doanh-nghiep-a277995.html