+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng

    ĐS&PL Viện KSND quận 1 (TP.HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố, tạm giam 2 bị can Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

    Viện KSND quận 1 (TP.HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố, tạm giam 2 bị can Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

    Bị can Lâm Hoàng Tùng và bị can Nguyễn Hải Nam. Ảnh: Thanh Niên

    Chiều 1/10, nguồn tin báo Thanh Niên xác nhận, sau khi được Viện KSND quận 1 phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam (thẩm phán, Phó chánh án TAND quận 4) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM), để điều tra về hành vi "xâm phạm chỗ ở người khác", theo điều 158 Bộ luật Hình sự.

    Trước đó, theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 27/9, Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự và triệu tập những người liên quan đến làm việc, trong đó có ông Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Hoàng Tùng .

    Ông Nam đã bị tạm đình chỉ công tác thẩm phán và ngày 1/10, ông Tùng cũng bị tạm đình chỉ công tác.

    Báo Lao Động thông tin, theo đơn tố cáo gửi Công an quận 1 của bà Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ nhà số 29 đường Nguyễn Bình Khiêm, phường Đa Kao, quận 1), có một nhóm người tự xông vào nhà bắt ba đứa con của bà và chiếm nhà một cách trái phép. 

    Ba người bị bà Thảo tố và nêu đích danh gồm: ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh án TAND quận, ông Lâm Hoàng Tùng - giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM và bà Nguyễn Thị Hạnh - Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM. 

    Căn nhà bà Thảo đã đặt cọc mua nhưng chưa hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sang nhượng. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-tham-phan-nguyen-hai-nam-va-giang-vien-lam-hoang-tung-a295226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan