Bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi tại hoa viên đã được bàn giao cho mẹ đẻ


Thứ 6, 26/07/2019 | 12:15


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã làm thủ tục bàn giao bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trước đó cho gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã làm thủ tục bàn giao bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trước đó cho gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tin trong nước - Bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi tại hoa viên đã được bàn giao cho mẹ đẻ

Bé gái 1 tuẩn tuổi bị bỏ rơi trong hoa viên được bàn giao cho gia đình chăm sóc. Ảnh: Người Lao Động 

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trong hoa viên tại Đắk Nông, báo Dân Trí đưa tin, ngày 26/7, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã làm thủ tục bàn giao cháu bé 1 tuần tuổi cho gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Trước đó, báo Người Lao Động cho hay, trưa 18/7, một cô gái sinh năm 1999, quê ở Lâm Đồng và 1 thanh niên sinh 1995 tới phường trình bày là bố mẹ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong hoa viên thị xã Gia Nghĩa.

Đồng thời, gia đình của cô gái cũng từ Lâm Đồng qua xin nhận lại cháu bé.

Theo trình bày của cô gái, 2 người từ Lâm Đồng sang Đắk Nông làm thuê, có tình cảm với nhau và mang thai. Ngày 17/7, cả 2 bắt xe khách từ Đắk Nông xuống TP.HCM khám bệnh.

Tuy nhiên, khi đi đến địa phận huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước), cô gái có dấu hiệu chuyển dạ nên đến 1 trạm y tế của huyện Bù Đăng sinh con. Sau đó, cả 2 bắt ngược xe về lại tỉnh Đắk Nông, bế con đến hoa viên rồi bỏ con lại.

Khi đến nhận lại con, sức khỏe của cô gái khá yếu nên cơ quan chức năng đã đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để điều trị và chăm sóc bé gái.

Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm để xác định cô gái này có phải là mẹ của cháu bé hay không rồi mới xem xét bàn giao.

"Cô gái này nói rằng do không có điều kiện để nuôi con nên đã để lại hoa viên, có ai thấy đưa về nuôi. Hiện nay, gia đình cũng đã tới hỗ trợ cô gái và mong muốn được xin lại con của mình", một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Thủy Tiên (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-1-tuan-tuoi-bi-bo-roi-tai-hoa-vien-da-duoc-ban-giao-cho-me-de-a286015.html