Bé gái 7 tuổi bị dí sắt nóng vào mặt vẫn đang ở cùng cha và mẹ kế?


Thứ 6, 19/01/2018 | 00:54


Mặc dù đã có quyết định cách ly cháu T khỏi bố đẻ và mẹ kế nhưng thực tế cháu vẫn phải sống với họ - những người đã gây ra tổn thương thể xác và tinh thần cho mình.

Mặc dù đã có quyết định cách ly cháu T khỏi bố đẻ và mẹ kế nhưng thực tế cháu vẫn phải sống với họ - những người đã gây ra tổn thương thể xác và tinh thần cho mình.

Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải: Bé Nguyễn Huỳnh Ngọc T. (học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) - bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành vào khoảng 23/11/2017 vừa qua đã nghỉ học từ ngày 27/11/2017.

Theo một giáo viên tại Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, T. nghỉ học và bỏ thi học kỳ, các giáo viên không ai biết rõ lí do. Cháu nghỉ học cũng không có đơn, người nhà không đến trường xin phép. Thầy cô và chính quyền địa phương không rõ cháu T. ở đâu.

Bé T. với vết thương trên mặt.

Theo Tiền Phong, nhiều người dân địa phương phản ảnh mặc dù bé T. được UBND xã Vĩnh Hòa Phú giao cho bà nội chăm sóc, nhưng đã bị cha ruột và mẹ kế ép về nhà. Mỗi khi có người tới tìm hay hỏi han về bé thì vợ chồng Hòa - Tiên khóa cửa đưa bé đi nơi khác lánh mặt.

Ông Nguyễn Văn Hoàng - chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết thêm, huyện đã yêu cầu UBND xã Vĩnh Hòa Phú khẩn trương báo cáo sự việc bé T. bị ép phải bỏ học.

"Chúng tôi đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn có liên quan rà soát lại toàn bộ các yếu tố pháp lý để tìm cách cho bé T. về với mẹ ruột. Trước mắt sẽ chỉ đạo bằng mọi cách phải cho cháu đi học trở lại" - ông Hoàng nói.

Trước đó, ngày 29/11/2017, Tri thức trực tuyến dẫn lời đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Công an tỉnh đã họp cùng Công an huyện Châu Thành và chỉ đạo công an huyện sẽ khởi tố hình sự vụ án cháu N.H.N.T. (7 tuổi ở xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) nghi bị bạo hành vào sáng ngày 30/11/2017 để điều tra.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-tuoi-bi-di-sat-nong-vao-mat-van-dang-o-cung-cha-va-me-ke-a216896.html